Hỗ trợ 10 tỉnh, thành phố thành lập Câu lạc bộ Nữ doanh nhân

24/09/2018 - 11:58
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có hướng dẫn triển khai thí điểm Mô hình Câu lạc bộ nữ doanh nhân; đồng thời cũng nêu rõ Bộ sẽ hỗ trợ 10 Sở LĐ-TB&XH các tỉnh/thành triển khai thành lập mô hình này trong giai đoạn 2018 - 2020.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết: Trong giai đoạn 2018 - 2020, Bộ sẽ hỗ trợ 10 Sở LĐ-TB&XH triển khai thực hiện thí điểm mô hình Câu lạc bộ nữ doanh nhân.

Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết: Mô hình này thành lập nhằm tạo thêm kênh kết nối, hỗ trợ các nữ doanh nhân hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, nỗ lực cùng phát triển, thực hiện kinh doanh đúng pháp luật; tăng cường các cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực của các thành viên; tương trợ những khi khó khăn, hoạn nạn; tham gia thực hiện các trách nhiệm xã hội, cộng đồng.

Theo hướng dẫn thí điểm mô hình, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân hoạt động trên nguyên tắc phi lợi nhuận, phát huy và kết hợp năng lực các thành viên trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, đoàn kết, hợp tác, cùng nhau phát triển.

Hoạt động của Câu lạc bộ được xây dựng dựa trên sự đóng góp nội dung hoạt động của các thành viên. Các nội dung hoạt động của Câu lạc bộ được chọn lựa trên một số tiêu chí: Nội dung mang tính thiết thực, hấp dẫn và sinh động; không có nội dung xuyên tạc và vi phạm pháp luật nhà nước, an ninh quốc gia và hoạt động tôn giáo; khuyến khích các ý tưởng mới về hình thức hoạt động.

doanh-nhan-nu-1.jpg
Mô hình Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành lập nhằm tạo thêm kênh kết nối, hỗ trợ các nữ doanh nhân hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, nỗ lực cùng phát triển. Ảnh HH

 

Câu lạc bộ sinh hoạt dưới hình thức nhóm họp trực tiếp hoặc thông qua các hình thức thích hợp khác. Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ ít nhất 2 lần/năm và có thể sinh hoạt bất thường để giải quyết các vấn đề đột xuất, cấp bách có liên quan. Địa điểm sinh hoạt Câu lạc bộ do Ban Chủ nhiệm quyết định.

Theo hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH, các hoạt động chính của mô hình Câu lạc bộ tập trung vào các nội dung như: Sinh hoạt Câu lạc bộ định kỳ theo chuyên đề nhằm trau dồi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động kinh doanh; cập nhật các kiến thức về luật pháp chính sách có liên quan; trao đổi về các xu thế kinh doanh, các cơ hội, thách thức và bàn giải pháp tháo gỡ.

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tham quan học tập các mô hình hiệu quả trong và ngoài địa phương. Đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn các hội viên giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại Phòng hỗ trợ phụ nữ quảng bá sản phẩm đặt tại Trung tâm Dịch vụ việc làm hoặc Trung tâm Công tác xã hội.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng mềm trong điều hành, quản lý doanh nghiệp cho các nữ doanh nhân; cũng như tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mô hình và vai trò của doanh nhân nữ trong nền kinh tế, trong gia đình và ngoài xã hội…

Ông Phạm Ngọc Tiến khẳng định, trong quá trình thực hiện có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị liên hệ về Vụ Bình đẳng giới (số điện thoại 024.3826.9551 hoặc 024.3825.3875).

Việc triển khai thí điểm thực hiện Câu lạc bộ Nữ doanh nhân theo căn cứ Quyết định 565/QĐ-TTg (25/4/2017) của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu Phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016-2020; Quyết định 304/QĐ-LĐTBXH (22/3/2018) của Bộ trưởng LĐ-TB&XH phê duyệt danh sách các đơn vị, địa phương triển khai các mô hình thuộc Dự án Hỗ trợ thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới của Chương trình mục tiêu Phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016 – 2020. Có thể kể đến các tỉnh/thành như: Hà Nam, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Đồng Nai, TP HCM, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm