Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại

24/05/2019 - 11:29
Tại buổi truyền thông với chủ đề “Chủ động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em”, hội viên phụ nữ và các em học sinh trường THCS Chu Minh, xã Chu Minh, huyện Ba Vì (Hà Nội) được cung cấp các kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại.
Buổi truyền thông do báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Ba Vì tổ chức, là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội LHPN Việt Nam phát động.
 
Đại diện cán bộ, hội viên phụ nữ xã Chu Minh, các thầy cô giáo và đặc biệt là gần 300 học sinh trường THCS Chu Minh đã được nghe bà Ngô Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng nhận diện, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình, bạo lực học đường và xâm hại tình dục; cách phân biệt, nhận biết ranh giới giữa hành vi lâu nay các gia đình, cộng đồng vẫn xem là bình thường trong giáo dục trẻ với các hành vi xâm hại đã được điều chỉnh bằng các quy định pháp luật…
 
truyen-thong-1.JPG
Bà Ngô Thị Ngọc Anh chia sẻ về các kỹ năng phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em

 

Thông qua hình ảnh 5 ngón tay trên một bàn tay và các vòng tròn, nguyên tắc phòng chống xâm hại với trẻ em được bà Ngô Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng, truyền tải một cách dễ hiểu, sinh động và dễ nhớ; đồng thời cung cấp các địa chỉ và số điện thoại tin cậy để các em và chị em phụ nữ có thể gọi điện khẩn cấp khi bị xâm hại, tấn công.
 
Những kiến thức chia sẻ này rất hữu ích và cần thiết, bởi theo bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội: Tình trạng phụ nữ, trẻ em phải chịu những tác động tiêu cực của phân biệt đối xử, bạo lực, bất bình đẳng giới và các rào cản xã hội khác đang là vấn đề bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến môi trường sống và phát triển lành mạnh của họ.
 
Những câu chuyện trẻ em, phụ nữ bị quấy rối tình dục khi đi thang máy, trong các ngõ hẹp... đã bị dư luận xã hội lên án mạnh mẽ. Hành động lên tiếng bảo vệ phụ nữ và trẻ em yếu thế là điều kiện tích cực, thuận lợi để chúng ta cùng nhau chung tay hành động cụ thể nhằm bảo vệ và xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình.
 
truyen-thong-3.JPG
Đại diện Báo Phụ nữ Thủ đô tặng tủ sách pháp luật cho trường THCS Chu Minh

 

Các hoạt động truyền thông hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, cũng đã được thực hiện tại trường THCS Tản Đà, huyện Ba Vì với sự tham gia của gần 600 em học sinh, các thầy cô giáo.
 
Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng 250 mũ bảo hiểm cho 250 em học sinh của mỗi trường; trao tặng cho tủ sách và nhiều đầu sách hay, hấp dẫn, phù hợp với học sinh cho thư viện các trường nhằm hỗ trợ việc giảng dạy, học tập, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho thế hệ trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm