Hỗ trợ phụ nữ yếu thế tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung

18/05/2019 - 15:13
Với sự kết nối, bảo trợ của TƯ Hội LHPN Việt Nam và tài trợ của Công ty Anapath về máy Maxprep xét nghiệm sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung, ngày 18/5, Viện LIGHT đã tổ chức Lễ trao nhận máy và khởi động chương trình “Hãy hành động ngay khi có thể” dành cho nhóm phụ nữ yếu thế: Phụ nữ khuyết tật, lao động di cư nghèo, nhóm chuyển giới…

Chương trình “Hãy hành động ngay khi có thể” do Viện Phát triển Sức khỏe cộng đồng Ánh sáng - LIGHT phát động nhằm mục đích kêu gọi tất cả các chị em phụ nữ hãy quan tâm và có kế hoạch chăm sóc, kiểm tra định kỳ, phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe sinh sản để điều trị kịp thời.

 

 
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (thứ 3 từ trái sang) cùng các đại biểu ấn nút khởi động Chương trình “Hãy hành động ngay khi có thể”

 

Theo Phó Viện trưởng Viện LIGHT Nguyễn Thu Giang, ung thư cổ tử cung là một trong số 10 loại ung thư đứng đầu ở phụ nữ, mỗi năm gây nên hàng triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, đa số các trường hợp ung thư cổ tử cung đều được phát hiện muộn khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn, tốn kém, hiệu quả điều trị thấp. Trong khi đó, ung thư cổ tử cung nếu được phát hiện sớm thì hiệu quả sẽ rất cao, thậm chí khỏi hoàn toàn không hề tái phát.
 
Chương trình mong tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ sẽ có thêm những kiến thức, hiểu biết về vấn đề này và có những thực hành đúng, biết cách tầm soát kịp thời. Mỗi năm, Viện LIGHT còn cam kết sẽ tặng thêm 2.000 thẻ khám và tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí cho những phụ nữ thiệt thòi trong cộng đồng.
 
Trước đó, ngày 26/3, TƯ Hội LHPN Việt Nam và Công ty Anapath đã tổ chức ký kết tài trợ hai hệ thống máy tầm soát ung thư cổ tử cung MaxPrep trị giá 3,6 tỷ đồng nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ thiệt thòi (phụ nữ khuyết tật, lao động di cư nghèo, phụ nữ bán hàng rong, giúp việc gia đình, nữ công nhân, nhóm chuyển giới) trên địa bàn Hà Nội. Viện Phát triển Sức khỏe cộng đồng Ánh sáng - LIGHT và Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh là 2 đơn vị thụ hưởng hệ thống thiết bị MaxPrep.
 
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (bìa trái) trao thẻ miễn phí tầm soát ung thư cổ tử cung cho các phụ nữ khuyết tật

  

Hệ thống MaxPrep được sử dụng để xử lý tế bào, phát hiện ra các tế bào không điển hình, tiền ung thư và ung thư một cách lý tưởng nhất. MaxPrep rất phù hợp trong việc chẩn đoán và tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung theo chương trình tầm soát đại trà hàng năm, khiểm tra tế bào ung thư theo chỉ định hoặc theo định kỳ cho các nhóm bệnh nhân có nguy cơ ung thư cao (ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến vú, tuyến giáp…).
 
Đặc biệt ứng dụng trong sản phụ khoa, hệ thống MaxPrep có hiệu quả vượt trội trong việc tầm soát ung thư cổ tử cung và ung thư nội mạc cổ tử cung với độ chính xác cao đến 96% vượt trội so với nhiều phương pháp khác.
 
Viện LIGHT là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2003, đến nay đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Phòng khám Light trực thuộc Viện với thế mạnh chuyên sâu về sức khỏe sinh sản, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm sẽ là nơi để phụ nữ, đặc biệt là những nhóm phụ nữ yếu thế có thêm điều kiện tầm soát phát hiện sớm ung thư cổ tử cung miễn phí, giúp nhiều chị em có thể phát hiện sớm để điều trị kịp thời.
 
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (thứ 2 từ trái sang) và các đại biểu tham dự sự kiện

  

Trong khuôn khổ buổi lễ, Viện LIGHT đã trao tặng 50 thẻ dịch vụ đầu tiên trong số 300 thẻ dịch vụ tặng năm 2019 của chương trình. Với thẻ tặng này, ngoài test xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung do công ty Anapath tài trợ, Viện LIGHT cũng đồng tài trợ thêm cho các chi phí khám phụ khoa và soi cổ tử cung; vì vậy, các khách hàng tặng thẻ sẽ được hưởng các dịch vụ miễn phú có giá trị 800.000 đồng/thẻ.
 
Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động 2019 của các bên tham gia, dự kiến chương trình sẽ được triển khai liên tục trong 5 năm, từ năm 2019 đến hết năm 2023.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm