Hòa Bình: Nỗ lực tìm kiếm 18 người bị vùi lấp do sạt lở đất

12/10/2017 - 10:19
Trận mưa lũ kinh hoàng đã gây sạt lở đặc biệt nghiêm trọng, vùi lấp hoàn toàn 4 hộ gia đình với tổng cộng 18 người, trong đó có nhiều phụ nữ, trẻ em. Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm với những hy vọng mong manh.

Ông Đinh Công Sứ - Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, vào khoảng 1h30 rạng sáng 12/10, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc đã xảy ra tình trạng sạt lở làm sụt 5 nhà dân và gần 20 người bị chôn vùi. 

Ông Sứ cũng cho hay, dây là đợt mưa lũ lịch sử ở Hòa Bình và huyện Tân Lạc trong 10 năm trở lại đây.

Ông Bùi Văn Khải - Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết, có 5 nhà dân bị sạt lở hoàn toàn, đến thời điểm này đã tìm thấy thi thể của 9 người.

sat-lo-1.jpg
Hiện trường vụ lở đất vùi lấp 19 người ở xã Phú Cường huyện Tân Lạc.

 Đang có mặt tại hiện trường để tham gia chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ ông Đinh Văn Hòa, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình cho biết, tính đến 9h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 9 nạn nhân. Điều đáng tiếc, các nạn nhân này đều đã tử vong. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

sat-lo.jpg
Lực lượng cứu hộ đang đưa thi thể của nạn nhân ra ngoài.

 Cũng liên quan đến vụ sạt lở đặc biệt nghiêm trọng này, ông Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình, Phó trưởng ban Thường trực Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, rạng sáng nay khi nhận được thông tin về vụ sạt lở, lực lượng chức năng đã huy động nhiều cán bộ, chiến sỹ cùng với công an huyện Tân Lạc có mặt tại hiện trường để tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, vì địa hình hiểm trở, mưa lớn nên công tác cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

sat-lo-2.jpg
Người dân lo lắng theo dõi công tác cứu nạn, cứu hộ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm