Hoa hậu Phan Hoàng Thu thích nhất được gói bánh chưng đón Tết

14/02/2018 - 16:01
"Không khí đầm ấm của buổi tụ họp gia đình, nét vội vàng của những ngày cuối năm và niềm háo hức khi chờ đợi mùi bánh chưng chín lan tỏa đã tạo nên ký ức rất đẹp của tôi về ngày Tết cổ truyền", Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu chia sẻ.


Cô tâm sự: "Cũng như bao người Việt Nam khác, Tết cổ truyền đối với tôi và cả gia đình là một dịp đoàn viên. Không khí ngày Tết luôn mang tới cho tôi cảm giác náo nức, rộn ràng và ngập tràn hy vọng. Tôi tin rằng mỗi năm giống như 1 vòng tròn, và ngày Tết sẽ là điểm khởi đầu cho một vòng tròn mới.


Mặc dù rất bận rộn nhưng năm nào cả gia đình tôi cũng quây quần, tụ họp với nhau để gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết. Suốt từ những năm tháng ấu thơ cho tới tận bây giờ, trong trí nhớ của tôi về ngày Tết vẫn luôn là những buổi tụ họp gia đình vào 1 ngày cuối năm, người thì lấy gạo, người chia lá bánh, người luộc bánh…

Phan Hoàng Thu gói bánh chưng rất khéo

 

Dịp giáp Tết, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 thích quây quần bên người thân gói bánh chưng

 

Hào hứng khoe thành quả là chiếc bánh chưng đẹp mắt

 

Không khí đầm ấm của buổi tụ họp gia đình, nét vội vàng của những ngày cuối năm và niềm háo hức khi chờ đợi mùi bánh chưng chín thơm dần lan tỏa trong không gian đã tạo nên ký ức rất đẹp của tôi về ngày Tết cổ truyền.

Thời buổi hiện đại, người ta có thể sắm Tết chỉ trong vòng 30 phút lựa chọn đồ bán sẵn trên mạng. Nhưng tôi nghĩ việc cả nhà cùng nhau gói bánh chưng sẽ giúp cho ngày Tết trở nên ấm cúng hơn, sự sum vầy cũng tròn đầy và ý nghĩa hơn.

Phan Hoàng Thu và con trai Bào Ngư

 

Năm nay, bé Bào Ngư con trai tôi đã đủ lớn để cảm nhận không khí ngày Tết, không khí gia đình. Tôi đang rất háo hức chờ tới khi con có thể tham gia buổi “truyền thống” gói bánh của cả nhà. Chắc chắn tôi và cả gia đình sẽ giữ lại truyền thống này vào mỗi dịp Tết đến xuân về để Bào Ngư cũng có những cảm nhận về ngày Tết thật sự ấm áp, đoàn viên".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm