Hoa hậu Phan Thu Quyên: Thí sinh Miss Photo hãy tự tin và hiểu mình

04/06/2017 - 13:30
"Tôi thấy Miss Photo 2017 rất hay và mới lạ. Thi người đẹp nhưng không quá chú trọng chiều cao, thậm chí chỉ cần 1m58 cũng đã có cơ hội giành chiến thắng”, Phan Thu Quyên - Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2012 - chia sẻ.

"Cuộc sống của tôi thay đổi từ khi đội vương miện Hoa hậu"

5 năm trước, điều gì đã khiến Phan Thu Quyên dự thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012?

Lúc đó tôi được một cô bạn thân rủ thi cùng. Tôi là người mê trải nghiệm nhưng khá nhút nhát, thấy bạn rủ đi là vui, yên tâm hơn nên cứ tham gia thôi. Đối với tôi, đấy không phải là một cuộc thi mà là cả quá trình để tôi học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

Quyên còn nhớ cảm xúc của mình khi được xướng tên trong đêm chung kết với ngôi vị Hoa hậu?

Nói thật ai đi thi mà không mong mình được giải cao nhất. Nhưng tôi cũng biết mình còn non nớt lắm nên chẳng mong cao vậy đâu, chỉ nghĩ vào top 10 là đủ vui rồi. Lúc nghe đọc tên, tôi thật không tin vào những gì mình đang nghe, vì những bạn thi cùng ai cũng xinh, cũng giỏi cả. Lúc đó với tôi mọi thứ như vỡ òa, nhòe đi… Không hiểu sao lúc đó tôi không cầm được nước mắt, cứ thế khóc, mặt mày nhem nhuốc cả ra. Tôi vui lắm, đi thi mà đoạt giải Hoa hậu, không vui sao được. Nhưng mà cũng lo, vì tôi hiểu trách nhiệm của người đội chiếc vương miện. Tôi còn chút tủi thân vì giây phút đó không có gia đình bên cạnh. Cho đến bây giờ, tôi vẫn thấy giây phút đó là một giấc mơ và cũng là ngã rẽ cuộc đời sang một trang mới.

1gg_to-trai.jpg
 Năm 2012, cô gái đến từ Kiên Giang Phan Thu Quyên đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo

Kỷ niệm nào mà Quyên thấy ấn tượng, đáng nhớ nhất trong cuộc thi năm đó?

Tôi nhớ nhất là vấn đề cân nặng của mình. Trước khi thi, do không biết nhiều về cách tập cũng như cách ăn uống để giữ dáng nên tôi tăng vọt lên đến 54kg. Chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày đo nhân trắc, tôi bắt mình phải giảm xuống còn 50kg. Nhưng anh chị trong Ban tổ chức lại không cho thí sinh nhịn ăn vì sợ áp lực của cuộc thi sẽ khiến chúng tôi xỉu, kiệt sức. Tôi chỉ dám ăn rau, trái cây và sữa, nhưng với liều lượng cực ít để không bị đau bao tử. Thời gian đó, nhìn cái gì cũng thèm mà phải giả đò ngó lơ. Với một kẻ ham ăn như tôi, điều đó thật đúng là… trớ trêu (cười).

Vương miện Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh có ý nghĩa như thế nào đối với Quyên?

Kể từ khoảnh khắc được đội vương miện trên đầu, cuộc sống của tôi thay đổi khá lớn, khác hẳn với những gì tôi nghĩ ban đầu. Từ đó, tôi bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới và lạ lẫm với bản thân. Tôi cảm thấy thú vị vì điều đó và thật sự cảm ơn vì may mắn đã đến với mình, chứ không thì có khi giờ này tôi đã là mẹ bỉm sữa 2 con rồi cũng nên.

2gg-to-phai.jpg
Phan Thu Quyên sinh năm 1989, cao 1m72, số đo 3 vòng 86-60-90cm. Cô đã tốt nghiệp Đại học Cần Thơ chuyên ngành Kinh tế ngoại thương

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh đã trở lại với phiên bản mới: Miss Photo 2017. Quyên có nhận xét vì về “sân chơi” Miss Photo năm nay?

Tôi thấy Miss Photo 2017 rất hay và mới lạ. Thi người đẹp nhưng không quá chú trọng chiều cao, thậm chí chỉ cần 1m58 cũng đã có cơ hội giành chiến thắng. Tôi cũng ấn tượng với phần ảnh dự thi theo chủ đề sắc màu hàng tháng, thí sinh bị loại của tháng này có thể dự thi và giành chiến thắng ở những tháng tiếp theo. Điều này mở ra nhiều cơ hội hơn cho các thí sinh. Đặc biệt, điều tôi thấy ý nghĩa nhất là cuộc thi còn tạo ra cầu nối để các thí sinh đến với Chương trình Mottainai của Báo PNVN, đề cao tính nhân ái, vì cộng đồng của mỗi người.

Quyên có kinh nghiệm gì chia sẻ tới các thí sinh Miss Photo 2017?

Theo tôi, sự tự tin và hiểu bản thân mình là điều cần thiết để các bạn có thể hoàn thành tốt những phần thi của mình. Có như vậy mình mới biết được lợi thế mà phát huy, yếu điểm để hạn chế.

Vẫn còn duyên với nghệ thuật

_mg_0708-copy.jpg
Sau khi đăng quang, Hoa hậu Phan Thu Quyên tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, cô còn làm người mẫu, đóng phim truyền hình...

Cách đây chưa lâu, Phan Thu Quyên được nhắc nhiều đến với cái tên “hoa hậu ở nhà trọ”. Hiện giờ Quyên đã có cuộc sống riêng độc lập chưa hay vẫn ở nhà thuê cùng anh chị?

Tôi vẫn ở cùng anh chị của mình. Má tôi mất rồi, tôi chưa có gia đình riêng và luôn yêu sự ấm cúng của gia đình nên chắc phải đợi đến khi… có ai rước thì tôi mới chịu đi thôi.

Không như các hoa hậu khác, Phan Thu Quyên khá kín tiếng và không xuất hiện nhiều trong showbiz sau khi đăng quang. Đó lựa chọn của bạn hay vì Quyên đã cố gắng nhưng chưa thật sự có nhiều duyên với showbiz?

Tôi nghĩ cái nào cũng đúng. Tính tôi không thích ồn ào, vì từ khi mang chiếc vương miện, tôi đã hiểu thế nào là áp lực. Tôi phải tự mình quản lý bản thân, cũng không biết mình phải làm gì, phải làm ra sao. Hơn nữa, chừng nửa năm sau khi tôi đăng quang thì má mất. Má là người tôi yêu thương nhất trên đời nên cả nửa năm tiếp theo, tôi không còn tâm trạng nào để làm việc. Tôi thấy mình bị mất thăng bằng. Khi trở lại Sài Gòn thì mọi thứ như bị trễ mất nhịp, có lẽ duyên của mình chưa đến. 

_mg_0736-copy.jpg

Có khi nào Quyên cảm thấy tiếc hay chạnh lòng vì mình không nổi tiếng như một số người đẹp giành vương miện hoa hậu khác?

Tôi đăng quang được 5 năm, thời gian cũng không phải quá dài hay quá ngắn để hiểu và biết thêm nhiều điều. Để nổi tiếng, không hề đơn giản như mình nghĩ, họ phải nỗ lực rất nhiều. Nhiều khi tôi cũng chạnh lòng, nhưng đây là con đường mình chọn mà, không được cái này thì được cái khác. Tôi nghĩ điều mình có được là sự an nhiên, tự do tự tại.

Thời gian gần đây Phan Thu Quyên tham gia một số hoạt động nghệ thuật như đóng phim, trình diễn thời trang... Quyên có xác định theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp?

Có lẽ duyên của tôi với nghệ thuật vẫn còn nên tôi thường đi chụp hình, đi diễn, đôi khi đi phim, cũng làm MC nghiệp dư. Tôi còn mê ca hát nhưng chưa thử sức bao giờ.

18765706_791742397652056_4849844132382551737_n.jpg
 Hoa hậu Phan Thu Quyên trình diễn trong một show thời trang tháng 5/2017 tại TPHCM
18836869_791742447652051_133060022721584707_o.jpg
Hoa hậu Phan Thu Quyên (bìa trái) bên 2 nhà thiết kế và các người mẫu 

Đối với Quyên, gia đình hay sự nghiệp có vai trò quan trọng hơn?

Với tôi, cả 2 đều quan trọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là gia đình. Để nuôi dưỡng gia đình tốt thì mình lại cần sự nghiệp vững. Cốt yếu cuối cùng mình cố gắng là hạnh phúc và niềm vui của gia đình mình.

Từ ngày 1/6/2017, Ban tổ chức chính thức nhận ảnh dự thi vòng Sơ khảo Miss Photo 2017. Vòng Sơ khảo với các concept thi ảnh hàng tháng theo chủ đề sắc màu tương ứng Ngũ hành gồm:

- Tháng 6: Màu Vàng;

- Tháng 7: Màu Xanh lá;

- Tháng 8: Màu Xanh dương;

- Tháng 9: Màu đỏ;

- Tháng 10: Màu tím.

Trong bộ ảnh dự thi vòng Sơ khảo, bên cạnh 1 ảnh phong cách thời trang đường phố (street style), 1 ảnh áo dài/trang phục dân tộc, 1 ảnh áo dạ hội, 1 ảnh bikini thì thí sinh còn cần gửi 1 ảnh selfie của mình. 

Lưu ý: Kích thước tối thiểu 13 x 18cm (đối với ảnh in) và tối thiểu 1600px x 1600px (không dưới 1MB/file) (đối với file ảnh).

Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh: Hành trình tỏa sáng do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có tinh thần hướng thiện, có khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp… và đông đảo bạn đọc.  

Mời bạn theo dõi chi tiết Thể lệ Miss Photo 2017 tại đường dẫn http://phunuvietnam.vn/dep/the-le-miss-photo-2017-post27414.html

Liên hệ hotline: 0904.241194 (gặp Ms. Thoa) hoặc email: missphoto2017@gmail.com

logo-missphoto-2017-web-3105.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm