Hoa hậu Phương Nga bình thản tại phiên tòa sơ thẩm lần 2

22/06/2017 - 10:10
Vẫn dáng ngồi khá bình thản và bộ đồ mặc giống lần ra tòa đầu tiên, tháng 9/2016 nhưng Trương Hồ Phương Nga có vẻ gầy ốm hơn. Dự đoán có nhiều tình tiết mới sẽ được cả 2 bên bị cáo và bị hại đưa ra tại phiên tòa này.
xu-phuong-nga-3.jpg
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga trong phiên xử sơ thẩm lần 2.

 

Vào lúc 7h30 sáng nay, 22/6/2017, Trương Hồ Phương Nga được đưa tới tòa. Trông cô khá bình thản. LS Nguyễn Văn Quynh, 1 trong những luật sư bào chữa cho Hoa hậu, cho phóng viên Báo PNVN biết, anh chưa bao giờ gặp thân chủ nào mà có "khí chất" khi đang rơi vào thảm cảnh như vậy. 
Theo LS Nguyễn Văn Quynh, có nhiều chi tiết trong vụ án khiến anh tin rằng Trương Hồ Phương Nga bị hàm oan. Dòng tiền phân tích của LS Quynh cung cấp cho Báo PNVN cho thấy, tổng số tiền mà bị hại Cao Toàn Mỹ chuyển cho Phương Nga và bạn của Nga là Nguyễn Đức Thùy Dung lên tới 17.664.000.000 đồng. 
Hiện, phiên tòa đang diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP HCM. Mẹ của Nga, bà Hồ Mai Phương vừa chuyển cho các luật sư của con bà 1 băng ghi âm. Hiện chưa rõ nội dung trong băng ghi âm này.
Cuối phần thủ tục phiên tòa, luật sư Phạm Công Hùng đã cung cấp thêm chứng cứ mới, trong đó có nội dung email được cho là của Cao Toàn Mỹ gửi cho Phương Nga. Tuy nhiên, tòa cho rằng những bằng chứng của luật sư Hùng cung cấp không có gì mới, đã có trong hồ sơ vụ án.
Mẹ của Phương Nga đề nghị được tham gia với tư cách nhân chứng. Tuy nhiên, tòa bác các yêu cầu này. Đối với file ghi âm mà bà Mai Phương đưa, tòa nói không liên quan, nếu có thì là ở vụ án khác. Tòa cũng không chấp nhận bà Phương với tư cách nhân chứng trong phiên tòa này.
Một số người liên quan vắng mặt trong phiên xử sáng nay như Lữ Minh Nghĩa, bạn trai của bị can Nguyễn Đức Thùy Dung; Nguyễn Mai Phương, người bị cho là ép Phương Nga ký vào các giấy nhận tiền của Cao Toàn Mỹ. Các luật sư đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa nhưng không chấp nhận. Tòa cho biết, với những người liên quan vắng mặt, nếu trong quá trình thẩm vấn thấy cần thiết, tòa sẽ triệu tập.
xu-phuong-nga-4.jpg
Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung và Trương Hồ Phương Nga bị truy tố tội lừa đảo.

 

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2016, TAND TP.HCM trả hồ sơ để điều tra bổ sung, bởi tại phiên tòa Nga thừa nhận có nhận từ ông Mỹ 16,5 tỉ đồng nhưng cho rằng đây là tiền “giao dịch” liên quan đến "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm; đồng thời, Dung cũng khai đã được Nga cho xem "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và ông Mỹ trên email của Nga liên quan đến 16,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo cáo trạng tháng 4/2017, qua điều tra bổ sung, không chứng minh được ông Mỹ là người sử dụng địa chỉ email mà Dung khai thấy "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và ông Mỹ, không đủ cơ sở xác định có hay không có "hợp đồng tình cảm" theo lời khai của Dung.
Dự kiến phiên xử diễn ra trong một ngày.

Báo PNVN tiếp tục chuyển đến bạn đọc thông tin diễn tiến phiên tòa này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm