Hoa hậu Phương Nga khai ký hợp đồng tình cảm 16,5 tỷ đồng

21/09/2016 - 17:25
Trùm ma túy Tàng “Keangnam” và 8 bị cáo bị tuyên án tử hình; Hoa hậu Phương Nga khai ký hợp đồng tình cảm 16,5 tỷ đồng… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay 21/9.

#Khởi tố Phó công an huyện lái ôtô biển giả tông chết mẹ thủ khoa

Công an tỉnh Ninh Bình ngày 20/9 đã khởi tố bị can với ông Hoàng Đức Huân (38 tuổi, trú huyện Kim Sơn, Ninh Bình) để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Huân hiện là Phó công an huyện Kim Sơn. Giám đốc Công an tỉnh đã đình chỉ công tác với ông này.

Phó công an huyện Kim Sơn được xác định là người điều khiển ôtô hiệu Camry biển số 35A-051.18 gây ra vụ tai nạn khiến bà Bùi Thị Tú (44 tuổi, trú xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn) tử vong.

Tra cứu thông tin trong hồ sơ phương tiện của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy biển số đăng ký 35A – 051.18 đăng ký ngày 17/4/2015 cho xe nhãn hiệu Audi, do nước Đức sản xuất, nhập khẩu về Việt Nam. Chủ ôtô này là một phụ nữ ở phường Bắc Sơn, TP Tam Điệp (Ninh Bình).

Ngày 21/9, một lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Ninh Bình, cho biết biển số 35A-051.18 được đăng ký cho chiếc xe Audi là hoàn toàn chính xác. “Xe nào khác đeo biển đăng ký này là không đúng quy định của pháp luật”, ông khẳng định.

Như đã đưa tin, khoảng 14h ngày 16/9, ông Huân lái ôtô hiệu Camry chạy trên tuyến quốc lộ 10.

Đến đoạn qua xã Đồng Hướng (huyện Kim Sơn), xe Camry bất ngờ tông vào xe máy do bà Bùi Thị Tú cầm lái đi cùng chiều. Cú tông mạnh khiến bà Tú ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Ông Huân khai do quá hoảng loạn và sợ hãi nên đã lái xe rời khỏi hiện trường. Sau đó mới đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đầu thú.

#

phuong-nga-4271-1474422470.jpg
 Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đến phiên tòa hôm nay

Tại phiên xử sơ thẩm hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, diễn ra sáng 21/9, đã phát sinh nhiều tình tiết mới so với cáo trạng.

Bị cáo 29 tuổi khai, khi sang Nga du học học có tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 và giành vương miện cao nhất. Hai năm sau, cô ra trường và về Việt Nam tìm việc làm.

Qua bạn bè giới thiệu, Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, giám đốc một công ty ở TP.HCM. Năm 2012, cả 2 nảy sinh tình cảm với nhau.

Theo lời Nga, lúc đó cô 25 tuổi, không còn trẻ nên muốn có một mối quan hệ nghiêm túc để tiến tới hôn nhân, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, cựu hoa hậu không tin tưởng vào mối quan hệ tình cảm này vì cô nghĩ ông Cao Toàn Mỹ sẽ không bao giờ bỏ vợ con để đến với mình.

"Để chắc chắn, tôi đã yêu cầu ông Mỹ lập hợp đồng tình cảm với giá 16,5 tỷ đồng. Theo hợp đồng thì tôi phải quan hệ tình cảm với ông ta trong 7 năm, nếu thời gian đó tôi phản bội thì phải trả lại toàn bộ số tiền", Nga nói.

Cho rằng Nga sống thực dụng, vị đại gia có nhờ bạn bè khuyên cô gái 25 tuổi dừng lại suy nghĩ đó. Tuy nhiên, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 vẫn giữ nguyên ý định của mình.

Khi bản hợp đồng được lập ra, Nga xác nhận đã nhận được 16,5 tỷ của ông Mỹ. Hàng ngày, từ 14h -23h, vị đại gia thường xuyên lui tới căn hộ của Nga thuê, sau đó về nhà với vợ con. Cứ vài tuần, ông Mỹ lại nói dối vợ đi công tác để đưa bồ nhí đi du lịch.

Mối quan hệ giữa người đẹp và đại gia kéo dài đến đầu năm 2015 thì xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, ông Mỹ đòi lại khoản tiền trong hợp đồng.

Bị cáo Nga cho rằng, bản thân phải ra tòa ngày hôm nay vì cho rằng ông Mỹ đã trả thù. HĐXX đã nhiều lần hỏi nhưng cựu hoa hậu không nói để tiền ở đâu, mục đích sử dụng vào việc gì.

Về những giấy tờ, hợp đồng mà cơ quan điều tra thu thập được chỉ thể hiện giao dịch giữa Nga và ông Mỹ là mua bán nhà chứ không phải quan hệ tình cảm. "Sau khi ký hợp đồng quan hệ tình cảm, bị cáo thấy nó không cần thiết với bản thân nên đưa cho ông Mỹ cầm. Thời điểm đó bị cáo cũng quen biết với chị Tâm và Mai Phương", Nga khai.

Theo nữ bị cáo, Tâm và Phương từng lên tiếng ông Mỹ sẽ trả thù cô bằng cách vu cho hoa hậu bán dâm. Để hợp thức hóa số tiền 16,5 tỷ, 2 người phụ nữ trên gợi ý sẽ biến đổi thành hợp đồng mua bán nhà.

Nga nói, thời điểm đó cô nhận được nhiều cuộc gọi của một số người tự xưng là cán bộ công tác tại Công an TP.HCM và Bộ Công an. Họ cho biết đang điều tra vụ án có liên quan đến Nga. Do sợ hãi nên cựu hoa hậu đã gật đầu làm theo chỉ dẫn của Tâm và Phương.

Tại tòa hôm nay, luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên xử để triệu tập thêm nhân chứng. Hơn nữa, Nga đang kêu oan và khiếu nại bản kết luận điều tra và cả cáo trạng lên VKSND Tối cao nhưng chưa có phản hồi. Tuy nhiên, ý kiến của luật sư không được tòa chấp nhận vì "quá trình xét hỏi nếu có tình tiết nào chưa rõ, cần phải điều tra, tòa sẽ xem xét".

Trả lời HĐXX, Phương Nga khẳng định không lừa bị hại như cáo trạng, 16,5 tỷ đồng cơ quan điều quy kết chiếm đoạt thực chất là số tiền cô được trả để làm người tình đại gia.

Hai năm sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga về Việt Nam và chuyển vào Sài Gòn lập nghiệp. Sống trong căn hộ cao cấp tại quận 2, cô tham gia các sự kiện, làm MC và tham gia đóng phim...

#Trùm ma túy Tàng “Keangnam” và 8 bị cáo bị tuyên án tử hình

Sau 4 ngày xét xử, sáng nay (21/9), tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Trùm ma túy Tráng A Tàng và 8 bị cáo trong đường dây mua bán 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp mức án tử hình.

Các bị cáo bị tuyên án tử hình gồm; Tráng A Tàng (34 tuổi, tức Tàng Keangnam ở Mộc Châu, Sơn La) thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng trọng lượng 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp, thu lời 608.500 USD lĩnh án tử hình. Ngoài ra, ông trùm còn bị phạt bổ sung 400 – 500 triệu đồng, truy thu 608.000 USD. Tịch thu tài sản xung công: ô tô, 4 điện thoại, kê biên thửa đất rộng 260m2 tại thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn la, nhà liền kề ở Mỗ Lao…

tang1-1474441827412.jpg
 Trùm ma túy Tráng A Tàng tại tòa

8 bị cáo cùng bị tuyên án tử hình là: Tráng A Nếnh (25 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La, em nuôi của Tàng); Giàng A Chờ (45 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La, là công an viên, Phó bản Lũng Xá); Giàng A Nhà (32 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La, em vợ Tàng); Sùng A Lánh (42 tuổi, ở Mai Châu, Hòa Bình); Sồng A Nếnh (43 tuổi, ở Vân Hồ, Sơn La); Tráng A Mùa (45 tuổi, ở Vân Hồ, Sơn La); Vũ Văn Lâm (48 tuổi, ở Vân Hồ, Sơn La); Tráng A Ký (44 tuổi, ở Vân Hồ, Sơn La).

3 bị cáo bị tuyên án chung thân gồm; Lương Thị Thảo (37 tuổi, ở TP. Bắc Giang); Giàng Thị Sua (32 tuổi, vợ Tàng) và Tráng A Chư (58 tuổi, bố Tàng)

#Trộm iPad của nhà hàng xóm rồi thản nhiên ngồi chơi game

Ngày 21/9, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Thanh Hậu để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, một nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương đã nhận được điện thoại trình báo của anh Lê Văn Trường (29 tuổi, ngụ thị xã Bến Cát) về việc bị trộm cạy cửa lấy cắp một chiếc iPad.

Nhận được tin báo, các "hiệp sĩ" đã xuống hiện trường và được biết, chiếc máy có cài đặt định vị, nhóm "hiệp sĩ" đã lần theo dấu vết, sau đó phát hiện chiếc iPad đang nằm ở một nhà trọ gần nơi ở của bị hại. Đến nơi thấy đối tượng Nguyễn Thanh Hậu (27 tuổi, quê Nghệ An) đang cầm một chiếc iPad giống chiếc iPad của anh Trường để chơi game.

Khi được hỏi đối tượng đã một mực khẳng định chiếc iPad này là của mình và không cho kiểm tra. Phải mất một khoảng thời gian dài, các “hiệp sĩ” mới có thể đưa Hậu về Công an phường làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những thông tin cung cấp chính xác từ anh Trường, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hậu cho biết, lợi dụng lúc anh Trường sơ hở nên đã dùng đồ nghề, thanh sắt cạy phá khóa cửa đột nhập.

Hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm