Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga từ chối nhận quyết định đình chỉ bị can

01/02/2019 - 21:52
Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã từ chối nhận quyết định đình chỉ bị can khi được Cơ quan điều tra Công an TP HCM mời đến để bàn giao vào sáng 1/2/2019.

Cơ quan điều tra Công an TP HCM đã bàn giao kết luận điều tra, quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can (được ký ban hành ngày 29/1/2019) đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Như vậy, sau quá trình điều tra bổ sung, Cơ quan điều tra đã không chứng minh được hành vi lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ của Nga và Dung đối với ông Cao Toàn Mỹ nên quyết định đình chỉ bị can với cả hai.

phuong-nga-2.jpg
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Ảnh: M.Thuận

Tuy nhiên, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung đều từ chối nhận quyết định này. Lý do là các vật chứng là iPad và điện thoại của Nga và Dung sau khi bị cơ quan điều tra thu giữ đã bị mất dữ liệu. Điện thoại đã bị phá mật khẩu, tin nhắn gửi bị xem và xóa nhiều các dữ liệu khác. Trương Hồ Phương Nga đã yêu cầu Cơ quan điều tra phục hồi lại toàn bộ dữ liệu thì Nga mới nhận các quyết định này cùng các vật chứng, tài sản khác.

Trước đó, thiếu tướng Phan Anh Minh đã ký kết luận điều tra bổ sung, khẳng định, không đủ căn cứ để kết tội Trương Hồ Phương Nga lừa đảo. Cơ quan điều tra cũng khẳng định không có khả năng thu thập thêm tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của Nga có trước và là nguyên nhân khiến ông Cao Toàn Mỹ ngộ nhận và giao tiền mua nhà nhiều lần… Từ đó cơ quan điều tra cũng kết luận, đã hết thời hạn điều tra mà không chứng minh được hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. 

phuong-nga.jpg
Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung ở các phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2. Ảnh: M.Thuận

Theo CQĐT, hành vi của Nga và Dung có dấu hiệu của Điều 267 BLHS 1999 (Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức…) nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo BLHS 2015.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm