Hoa khôi Miss Photo Vũ Hương Giang làm TNV Vesak: Có đức tin, con người sống tốt hơn!

10/05/2019 - 19:18
Sát ngày diễn ra Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 được tổ chức tại Việt Nam, mặc dù đang bị sốt cao nhưng Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang vẫn miệt mài, hăm hở cùng hơn 7.000 tình nguyện viên (TNV) tham dự các khóa tập huấn phục vụ Đại lễ. Tranh thủ giờ giải lao, PNVN đã có cuộc trò chuyện nhanh cùng Hương Giang.

PV: Cơ duyên nào đã đưa Hương Giang đến với Đại lễ Vesak 2019?

 

Vũ Hương Giang: Hương Giang theo đạo Phật nên cũng như nhiều phật tử và công chúng, Giang rất quan tâm đến mùa Phật đản cũng như các Đại lễ Phật đản của Liên hợp quốc. 2 lần Đại lễ Vesak diễn ra tại Việt Nam là 2008 và 2014, Giang theo dõi rất kỹ và luôn mong ước có cơ hội được tham gia Đại lễ. Chính vì vậy, khi được biết, năm 2019, Đại lễ Vesak lại được tổ chức ở Việt Nam, Hương Giang đã không ngần ngại đăng kí trở thành một trong hơn 7.000 TNV của chương trình lần này.  

5.jpg
 

PV: Lần đầu tiên tham gia vi vai trò TNV của Đại lễ, cảm xúc của Hương Giang có gì đặc biệt?

 

Vũ Hương Giang: Hồi sinh viên cũng như sau khi đăng quang Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, Hương Giang đã từng là TNV ở rất nhiều chương trình cộng đồng. Tuy nhiên, với Hương Giang, Đại lễ Vesak là chương trình đặc biệt cả về quy mô và ý nghĩa trên nhiều phương diện. Đây không chỉ là hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với các Phật tử trong nước mà còn là dấu ấn, dịp quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. TNV tham gia Đại lễ không chỉ có những người trẻ mà còn có sự đóng góp âm thầm to lớn của toàn thể cộng đồng phật tử, khách thập phương, người dân trên mọi miền tổ quốc. Trên hết cả, Hương Giang thấy xúc động và vô cùng cảm kích, tự hào khi hòa mình vào sự đoàn kết và sức mạnh to lớn của người dân Việt Nam trong kì Vesak lần này. Điều đó càng thôi thúc những người trẻ như Hương Giang khát khao hướng thiện, sống tốt đời đẹp đạo, bồi đắp để tâm luôn trong, trí luôn sáng, có tấm lòng yêu thương, sẻ chia, bác ái với cộng đồng. 

 

6.jpg

 

PV: Có người bo,“đương kim Hoa khôi PNVN qua ảnh đăng ký làm TNV tại Vesak là để… PR bản thân”, Giang nghĩ sao với nhận xét này?

Vũ Hương Giang: Hương Giang không buồn đâu nhưng “chạnh lòng” thì có một chút. Giang nghĩ, chỉ là họ hiểu chưa đúng về Giang thôi. Hương Giang nghĩ, là hoa hậu, nghệ sĩ, trí thức, nhà khoa học hay người dân bình thường thì đều có đức tin và những ý nguyện của mình. Khi đến với Vesak, với vai trò TNV, ai cũng nguyện đem công sức dù lớn hay nhỏ cũng không màng tư lợi. Gia đình Hương Giang theo Đạo Phật, bản thân Giang từ nhỏ luôn được cha mẹ dạy bảo theo lời dạy của Phật. Tuy nhiên hồi nhỏ, Giang là cô bé ương bướng, lại chưa hiểu chuyện nên thấy việc đi chùa là mệt mỏi, miễn cưỡng. Rồi lớn lên, đọc và tự ngẫm những lời dạy của Phật, lòng được mở mang rất nhiều. Khi mình có đức tin (dù theo đạo nào) thì mình luôn có niềm tin, nghị lực, khát vọng, cảm thấy được chở che, an lành và thanh thản.  

3.jpg
Hương Giang thăm quan Chùa Tam Chúc.

  

PV: Hương Giang có th tiết l công vic TNV ca mình ở Đại lễ lần này?

 

Vũ Hương Giang: Do từng được tham gia làm sự kiện nên Hương Giang được phân công phụ trách Đội điều phối TNV đón tiếp đại biểu quốc tế của Trung ương Đoàn kết hợp với Công ty Vietravel. Các TNV mảng này được tuyển chọn có khả năng ngoại ngữ tốt đến từ các trường đại học lớn. Chúng tôi đang rèn luyện cùng nhau để chuẩn bị tiếp đón Đoàn theo sự phân công thật chu đáo và chuyên nghiệp.

2.jpg
 

PV: Hương Giang là một trong những người đẹp để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và công chúng không chỉ với vẻ đẹp nhan sắc mà còn bởi sự thân thiện, năng động, thông minh và những hoạt động cộng đồng nhiều ý nghĩa. Nhân dịp mùa Phật đản và Đại lễ Vesak Liên hợp quốc, Hương Giang có thông điệp gì muốn gửi đến cộng đồng, đặc biệt là những người tr?

 

Vũ Hương Giang: Qua đại lễ lần này, Hương Giang cảm thấy bản thân được nhận một nguồn năng lượng về tinh thần rất lớn từ tình yêu thương và phong cách ứng xử nhân đạo, văn minh từ chính bà con Việt Nam. Vesak luôn ngầm đem đến thông điệp về hoà bình, bảo vệ môi trường, công bằng xã hội và lan toả tình têu thương. Bản thân Giang khi đi thăm các miền của Tổ quốc và tiếp xúc với bà con thuộc các Đạo khác nhau, ở đâu cũng đều nhận được sự yêu quý, đùm bọc. Thế hệ 9X, 10X đang là lực lượng trẻ chủ lực, là tinh hoa dân tộc và cũng đậm cá tính, dám thể hiện bản thân. Vì vậy, Hương Giang luôn mong muốn các bạn, bất kể theo đức tin nào cũng có thể tiếp tục tiếp nối truyền thống đó, đồng thời đem sự nhiệt huyết và kiến thức mới để đóng góp và thể hiện niềm tự hào dân tộc theo dấu ấn riêng của chính mình!

 PV: Cảm ơn Hương Giang rt nhiu v cuc trò chuyện cởi mở. Chúc Hương Giang mùa Pht đản an lành! 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm