Hoa kiểng Atiso Đà Lạt lần đầu có mặt tại Chợ hoa Xuân TPHCM

24/01/2019 - 13:27
Được mệnh danh là “Hoa sen núi Cao nguyên”, ngoài những công dụng đối với sức khỏe, lần đầu tiên, thân và hoa Atiso được một doanh nghiệp địa phương “biến” thành cây kiểng (cây cảnh) và sẽ được giới thiệu tại Chợ hoa Xuân trong dịp Tết năm nay.
Atiso (có tên tiếng Pháp là Artichaut), là loại Hoa thảo dược du nhập từ châu Âu và trở thành 1 đặc sản của vùng phố núi cao nguyên này. Atiso được biết đến là một loại thực phẩm thơm ngon, có nhiều giá trị cho sức khỏe, bởi cung cấp nguồn vitamin phong phú cho cơ thể và có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
 
_igp8250.jpg
Hoa Atiso được nhiều người biết đến là một loại thực phẩm thơm ngon, có nhiều giá trị dinh dưỡng 
 
Là người có hơn 10 năm với nghề kinh doanh là trồng và sản xuất Lan Hồ Điệp có tiếng trong vùng, nhưng thời gian gần đây, chị Huỳnh Thị Thu Hằng - Giám đốc công ty Phong Lan Việt - đã tìm hiểu và phát triển thương hiệu gắn với cây Atiso để giới thiệu cho nhiều người. Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay, người tiêu dùng tại TP.HCM sẽ có dịp thưởng lãm những chậu kiểng Atiso mới lạ tại Chợ hoa Xuân 2019 ở Công viên 23 Tháng 9.
 
_igp8251.jpg
Từng là doanh nhân có tiếng về trồng và sản xuất Lan Hồ Điệp, chị Huỳnh Thị Thu Hằng đã tìm hiểu và xây dựng thương hiệu mới gắn với cây Atiso trên cao nguyên Đà Lạt 
Chị Thu Hằng cho biết, Atiso được trồng ở địa hình đồi núi của cao nguyên với độ cao 1500m so với mặt nước biển. Từ nguồn nước mạch trong lòng núi tự nhiên cùng với sự chênh lệch thời tiết nắng gắt của Cao nguyên vào ban ngày, sương lạnh quanh năm vào chiều tối giúp cho cây Atiso Trường Thọ tại Bunny Farm (tên trang trại trồng Atiso của Phong Lan Việt) tích tụ thành phần thảo dược cao nhất ở thân và rễ cũng như sự rắn chắc cho vẻ đẹp của hoa. Mỗi năm cây cho ra hoa một lần và nhờ vào các kỹ thuật, Bunny Farm đã “thuần hóa” để cho ra hoa đúng dịp Tết âm lịch.
 
_igp8098.jpg
Nhờ được trồng ở vùng có thổ nhưỡng đặc biệt, hoa Atiso của Bunny Farm có dáng chắc khỏe 
Dịp Tết Kỷ Hợi năm nay lần đầu tiên Atiso được đưa vào chậu như một loại hoa - cây kiểng giới thiệu đến người tiêu dùng. Cũng theo nữ chủ nhân của Bunny Farm, những “hoa sen núi Cao nguyên” này được trồng tối thiểu từ một đến vài năm để cây đủ cao, có dáng đẹp. Công đoạn vào chậu Atiso từ đất hợp với thổ nhưỡng của cây nên khi đến tay khách hàng rất dễ chăm sóc. Chỉ cần để cây trong mát thời gian đầu và tưới nhiều vào hai buổi sáng và chiều để cây luôn xanh tốt. Khi gặp nắng nhiều thì hoa phát triển và nhanh nở hơn. Nếu cây được đưa về vùng nóng thì thời gian trưng tết bình quân hơn hai tháng và sau đó được sử dụng với công năng là thực phẩm thảo dược.
 
Tại Chợ Hoa Xuân 2019 ở công viên 23 Tháng 9, TP.HCM năm nay, Bunny Farm sẽ giới thiệu các chậu cây Atiso có độ cao từ 1m - 1,5 m. Giá thành cho từng chậu từ 1 - 4 triệu đồng, tuỳ vào dáng cây và kích thước của cây.
 
_igp8120.jpg
Các chậu hoa - cây kiểng Atiso sẽ được giới thiệu tại chợ Hoa Xuân ở công viên 23 Tháng 9, TP.HCM 
 
Dịp Tết Kỷ Hợi, TP.HCM sẽ tổ chức các chợ hoa ở 3 công viên lớn như: Công viên 23 Tháng 9 (khu A và khu B, quận 1), Công viên Gia Định (quận Gò Vấp) và công viên Lê Văn Tám (quận 1). Ngoài ra, tại 21 quận, huyện cũng sẽ tổ chức 125 chợ hoaTết để phục vụ nhu cầu mua sắm hoa Tết của người dân thành phố. Tất cả các chợ hoa Tết 2019 tại TP.HCM bắt đầu mở cửa từ ngày 28/1 đến 12h ngày 4/2/2019. Riêng chợ hoa Tết tại quận 7 và quận 8 được tổ chức từ ngày 20/1 đến ngày 4/2/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm