• Mới cập nhật:

Đẹp

Đàn ông Mỹ có xu hướng thích tân trang nhan sắc trong mùa Covid-19

N.A 03/03/2021 - 16:00 (GMT+7)

Nam giới ngày càng quan tâm và sử dụng mỹ phẩm. Ảnh: foxbusiness.com

Trong mùa dịch Covid-19, đàn ông Mỹ thường xuyên phải sử dụng ứng dụng Zoom để trao đổi công việc. Trong quá trình sử dụng phần mềm họp trực tuyến này, nhiều đấng mày râu xứ Cờ hoa tự ti vì những khuyết điểm trên mặt lộ rõ trong lúc gọi video và họ chủ động sử dụng sản phẩm trang điểm, chăm sóc da để cải thiện nhan sắc.

Đẹp trai thì có gì sai

Tháng 1/2021, khi nhà môi giới Ben Dixon bắt gặp khuôn mặt của anh trong cuộc gọi Zoom vào sáng sớm với một khách hàng, anh đã bị phân tâm bởi tình trạng bọng mắt quầng thâm và sự mệt mỏi trên khuôn mặt của mình.

Chia sẻ với New York Post, Dixon thừa nhận anh dần trở nên quan tâm đến ngoại hình hơn sau một thời gian làm việc ở nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau khi nhận ra bản thân cần cải thiện nhan sắc, anh tham khảo bí quyết từ một người bạn có làn da "gần như hoàn hảo". Hóa ra, người này đã sử dụng kem che khuyết điểm.

Dixon lập tức đặt hàng online một sản phẩm tương tự sau một hồi cân nhắc giữa 5 tông màu khác nhau. "Nó thật tuyệt vời. Từ ngày sử dụng kem che khuyết điểm, mọi người khen tôi trẻ ra", nhà môi giới nói.

Hoa Kỳ: Đàn ông có xu hướng thích tân trang nhan sắc trong mùa Covid-19 - Ảnh 1.

Ngày nay, nam giới đang mua đồ trang điểm nhiều hơn bao giờ hết. Ảnh: AP

Ngày nay, nam giới đang mua đồ trang điểm nhiều hơn bao giờ hết, dẫn đến việc doanh số bán hàng ở lĩnh vực này tăng vọt, một phần là do xu hướng làm việc tại nhà. Thậm chí hãng mỹ phẩm khổng lồ CVS của Hoa Kỳ đã thêm dòng sản phẩm dành cho nam giới Stryx - với khẩu hiệu "Nothing Wrong With Handsome" (tạm dịch: đẹp trai thì có gì sai) - vào 2.000 trong số hơn 9.900 cửa hàng của hãng vào tháng 6/2020, chín tháng sau cuộc thăm dò của Morning Consult cho thấy gần 1/4 số chàng trai sẽ cân nhắc việc sử dụng mỹ phẩm.

Trong khi đó, theo công ty phân tích thị trường Moz, các truy vấn trên Google về "ngoại hình trang điểm cho nam giới" đã tăng gần 80% vào năm ngoái so với năm 2019. Trong đó, cánh mày râu chú ý về "che làn da mẩn đỏ", "che trứng cá" và "che bọng mắt quầng thâm".

Đẹp trai để làm việc hiệu quả hơn

Gabriel Reyes, nhà báo ngoài 60 tuổi đến từ thành phố Los Angeles, bang California, cảm thấy không có vấn đề gì khi trang điểm một chút trước các cuộc gặp gỡ, chào hỏi trực tuyến.

Reyes chia sẻ với New York Post: "Trước đó, mỗi lần trông thấy bản thân trên màn hình, tôi phải thốt lên rằng, trời ơi, nhìn đống nếp nhăn và đồi mồi kìa. Khi ấy, tôi thường tắt camera đi. Nhưng đôi khi, tôi thấy hành động đó hơi thô lỗ nên tôi lại bật webcam lên". Reyes hiện cảm thấy yên tâm với sự trợ giúp của hai dòng sản phẩm: Beauty Balm (BB) Cream từ The Body Shop với giá 25 USD/tuýp và Maybelline's Dream Matte Mousse với giá rẻ hơn: 10 USD/tuýp.

Kem BB được một trợ lý bán hàng ở Miami giới thiệu và Reyes đã mua loại kem nền Maybelline dày hơn một chút trong bộ trang điểm dành cho phụ nữ tại cửa hàng thuốc địa phương của mình. Reyes tâm sự: "Tôi rất hối hận vì đã từng phơi nắng 8 tiếng đồng hồ khi tôi ở độ tuổi 20, khi sống ở Texas, còn gì là da nữa! Rất may là hiện tại tôi đã có giải pháp, những loại kem che khuyết điểm này thực sự hiệu quả".

Reyes cẩn thận thoa các sản phẩm này trên khắp mặt, cổ và tai của mình để đảm bảo độ che phủ đều. "Tôi là một trong những người thuyết trình cho hội thảo trên Zoom. Mặc dù nghe có chút phù phiếm, tôi thực sự cảm thấy tự tin hơn rất nhiều sau khi trang điểm, từ đó tập trung hoàn thành công việc. Tôi cho rằng đàn ông không nên e ngại về việc sử dụng sản phẩm giúp họ trông đẹp hơn", nhà báo kỳ cựu này chia sẻ.

Bill Wackermann, phát ngôn viên của công ty mỹ phẩm Tribe có trụ sở tại New York, cho biết xu hướng này xuất hiện trong bối cảnh nam giới ngày càng quan tâm đến mỹ phẩm và việc sử dụng. Ngoài kem dưỡng ẩm và kem che khuyết điểm, công ty còn bán "Eyebrow and Beard Fix", sản phẩm giúp lấp đầy những khoảng trống ở râu, chân tóc và lông mày không đều. Giờ đây, Hoa Kỳ dường như đang bắt kịp các quốc gia khác như Nhật Bản, nơi có ít điều cấm kỵ hơn đối với việc trang điểm của nam giới.

Về phần Dixon, anh nói đùa rằng vẻ ngoài tươi tắn, không tỳ vết của mình là công cụ để đảm bảo anh thành công trong phi vụ làm ăn lớn đầu năm 2021 - một căn hộ áp mái ở East Village trị giá 30 triệu USD. "Gương mặt mới này trị giá tương đương với một bộ vest vừa vặn", anh cho biết.

Nguồn: New York Post
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm