Hoại tử chân do tiêm thuốc không rõ nguồn gốc

11/08/2016 - 11:30
Nhiều người nghe theo rỉ tai tin dùng các bài thuốc của thầy lang khiến bệnh nặng thêm, thậm chí nguy kịch đến tính mạng.
Sau gần 20 ngày điều trị tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang, đến ngày 10/8 vết thương vùng chân của bà Hứa Thị C., 68 tuổi, ở huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang đang lành dần, thể trạng tiến triển tốt, chỗ da vá đang lành. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, vào ngày 22/7, bà C. nhập BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng chân trái sưng tấy đỏ, loét chảy mủ, hoại tử toàn bộ đùi và cẳng chân trái.
tq.jpg
Bác sĩ chăm sóc vết thương cho bệnh nhân C. 
Theo người nhà bà C., bà thường đau mỏi xương khớp toàn thân, nhất là vai và chân, nghe người cùng làng nói có “Thần y – Đau đâu tiêm đấy” đã chữa khỏi bệnh cho nhiều người, nên bà đã bảo con cháu trong gia đình đưa đi tiêm. Sau tiêm khoảng 3 ngày, thấy chân sưng nề, đau nhiều và chảy mủ nên, gia đình đã đưa bà đến BV đa khoa tỉnh để khám và điều trị bệnh.
 
BS Lê Mậu Thành, khoa Chấn thương Chỉnh hình, BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trong hơn 2 tuần điều trị, các bác sỹ khoa Chấn thương chỉnh hình đã thực hiện 3 lần phẫu thuật cho bệnh nhân C., gồm 2 lần cắt lọc tổ chức hoại tử và 1 lần vá da, đồng thời điều trị nâng cao thể trạng, chăm sóc tích cực.

“Khi bị bệnh, người dân cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, BS Lê Mậu Thành có lời khuyên.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, ThS. BS Nguyễn Trung Cấp, phó khoa Cấp cứu – hồi sức cho biết: BV đã tiếp nhận nhiều trường hợp tự điều trị bệnh hoặc nghe lời thầy lang khiến bệnh nặng hơn. Nhiều thầy lang quảng cáo rầm rộ về những bài thuốc chữa khỏi từ bệnh ung thư đến xơ gan, thậm chí cả HIV. Người dân nên thận trọng trước khi sử dụng thuốc, không nên dùng các bài thuốc của thầy lang để bệnh càng nặng thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm