Hoàn cảnh éo le của 2 gia đình bị nạn trên tàu cá khi đi biển

14/03/2019 - 21:42
2 người chồng cùng nhau đi biển và không may bị nổ bình gas trên tàu ở ngoài khơi. 2 nạn nhân bị thương nặng được đưa về đất liền rồi chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia điều trị với chi phí tốn kém kéo dài.

Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương - TYM (thuộc Hội LHPN Việt Nam) vừa cho biết: 2 người chồng của chị Nguyễn Thị Tý và chị Võ Thị Hoài (ở Nghi Lộc, Nghệ An) đã gặp tai nạn nổ bình gas trên tàu trong một chuyến ra khơi đánh cá tại khu vực biển Cửa Lò. Chị Tý và chị Hoài là các thành viên của TYM (những người được TYM cho vay vốn và hỗ trợ kỹ năng quản trị vốn).

Sự việc xảy ra ngày 10/3/2019, khiến 2 nạn nhân bị thương nặng, hiện đang được điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc Gia (Hà Nội). Hiện cả hai gia đình này đều đang lâm vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu tiền chạy chữa và trang trải cuộc sống.

Gia đình chị Nguyễn Thị Tý, thành viên TYM cụm 12 khối Hải Lam, phường Nghi Hải (Nghi Lộc), nhiều năm nay thuộc hộ nghèo của địa phương và có hoàn cảnh vô cùng éo le. Ông Nguyễn Xuân Tuất (sinh năm 1952, chồng chị Tý) là bộ đội phục viên bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Cả 4 người con trong nhà đều bị di chứng chất độc da cam, trong đó có 3 người bị nặng, cả gia đình thường xuyên ốm đau.

Con gái bị bại não bẩm sinh năm 2018, bị xâm hại dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và sinh con nhưng cũng không thể tự chăm sóc con mình. Mọi việc lo toan trong gia đình chỉ có hai vợ chồng chị Tý, chi phí trang trải cho cuộc sống và chữa bệnh của cả nhà đều trông chờ vào chế độ trợ cấp cho nạn nhân chất độc Dioxin và công việc đi biển bấp bênh của chồng.

Tai ương bất ngờ ập xuống, chồng bị thương nặng đang phải cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, khiến gia đình chị Tý càng lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

bna_no_binh_ga_45180951_1032019.jpg
Cả 2 gia đình thành viên TYM bị nạn do nổ bình ga trên tàu cá đang gặp rất nhiều khó khăn

 

Còn gia đình chị Võ Thị Hoài (thành viên TYM cụm 4 khối Hải Bình, phường Nghi Hải) cũng đang lao đao vì những rủi ro liên tiếp xảy ra. Năm 2018, trong một chuyến ra khơi chồng chị là anh Ngô Xuân Trường (sinh năm 1976) không may bị tai nạn, máy nghiền nát và phải cắt bỏ một bên chân nên suốt một thời gian dài gia đình phải tập trung điều trị cho anh vừa tốn kém chi phí điều trị vừa thất thu do thuyền không có người sử dụng mà vẫn phải bảo trì.

Vụ nổ gas trên tàu khi đi biển ngày 10/3 đã làm anh Trường bị bỏng và chấn thương não, 4 người khác trong gia đình chị cũng là nạn nhân cùng ở trên thuyền.

TYM cho biết thêm, ngay sau tai nạn xảy ra, Hội LHPN phường Nghi Hải và một số tổ chức chính trị - xã hội khác trên địa bàn thị xã Cửa Lò đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân. Trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình, các tổ chức đoàn thể và các cá nhân trên địa bàn thị xã Cửa Lò đã phát động quyên góp hỗ trợ các nạn nhân của vụ nổ.

no-binh-ga-tren-tau-ca.jpg
Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia

 

Hiện 2 gia đình chị Tý và chị Hoài đang lầm vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng. Do cả 2 gia đình đều không có tài khoản nên tổ chức TYM đại diện nhận sự ủng hộ, giúp đỡ và chuyển cho các gia đình nạn nhân.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Tổ chức Tài chính vi mô Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Tình Thương (TYM) số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; tài khoản: 1503201028619 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Hà Nội – Phòng giao dịch Ba Đình (ghi rõ thông tin người nhận hỗ trợ).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm