Hoãn phiên tòa xét xử 'Vụ án chạy thận' vì Hoàng Công Lương vắng mặt

08/01/2019 - 09:56
Do bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt, đại diện Viện Kiểm sát và các luật sư đã đề nghị hoãn phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2 xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa và dự kiến mở lại vào ngày 14/1.

Sáng nay, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình ngày 29/5/2017 làm 9 người chết.

Sau khi làm thủ tục kiểm tra, thư ký phiên tòa cho biết, trong số những bị cáo bị đưa ra xét xử, bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt không có lý do.

img_0715_jnun.jpg
Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa sơ thẩm lần 1

 Chủ tọa phiên tòa Nghiêm Hoài Anh hỏi ý kiến các đương sự về việc bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt. Đại diện Viện kiểm sát cho biết, việc bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến việc xét xử và ảnh hưởng đến các bị cáo khác. Vì vây, Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa.

Luật sư Nguyễn Chiến, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng, bị cáo vắng mặt là có lý do. Trước đó, vợ bị cáo đã có đơn gửi tòa vì Lương đang phải cấp cứu. Đây là lý do bất khả kháng chứ bị cáo cũng không muốn thể. Vì thế, Luật sư Nguyễn Chiến đề nghị hoãn phiên tòa.

Một số luật sư, người có quyền lợi liên quan cũng đề xuất hoãn phiên tòa để đảm bảo việc xét xử được công bằng. Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của những người liên quan.

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa vì sự có mặt của bác sĩ Hoàng Công Lương là quan trọng đối với quá trình xét xử. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 14/1 tới.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, bà Đinh Thị Huyền Như (32 tuổi) vợ bác sĩ Hoàng Công Lương, cho biết đã gửi đơn đề nghị TAND TP Hòa Bình xin cho chồng được xét xử vắng mặt. Theo bà Như, ngày 24/12/2018, bác sĩ Hoàng Công Lương đã vào cấp cứu tại Khoa Nội thần kinh - Cơ xương khớp (BV Hòa Bình). Nguyên nhân là bởi chồng bà đang hoảng loạn, sốc tâm lý lại nhận được giấy triệu tập bị cáo và Quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND TP Hòa Bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm