Hoàng gia Anh cấm người dùng mạng bình luận ác ý với Công nương Kate và Meghan Markle

05/03/2019 - 17:39
Hoàng gia Anh vừa đăng bản quy tắc ứng xử cấm những bài viết "tục tĩu, xúc phạm" cũng như phân biệt đối xử đối với Công nương Kate và Meghan Markle. Hoàng gia đề nghị người dùng mạng thể hiện sự lịch sự và tôn trọng sau nhiều bình luận phân biệt giới hướng vào hai cô dâu này.
meghan-markle-kate-2.jpg
Hai cặp đôi hoàng gia: William - Kate và Harry - Meghan

 

Ngày 4/3, Hoàng gia Anh đã đăng bản quy tắc ứng xử dành cho "bất kỳ ai tham gia vào các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi", cấm những bài viết "tục tĩu, xúc phạm, đe dọa, lạm dụng và hận thù" cũng như phân biệt đối xử. Bản quy tắc ứng xử này được Hoàng gia Anh ban hành sau khi Meghan - Nữ công tước xứ Sussex và Catherine - Nữ công tước xứ Cambridge thường xuyên chịu những bình luận ác ý trên mạng xã hội. Cung điện Kensington đã phải yêu cầu các công ty truyền thông xã hội giúp giải quyết vấn đề. Rất nhiều bình luận thể hiện sự phân biệt giới nhắm vào hai công nương, bên cạnh những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc nhằm vào Meghan, nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi kết hôn với Hoàng tử William năm ngoái.
 
meghan-markle-kate.jpg
Công nương Kate (phải) và Meghan Markle

  

Hoàng gia Anh và Điện Kensington, nơi chịu trách nhiệm về các hoạt động của hai nữ công tước và hai hoàng tử, hiện có hàng triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter. Hoàng gia Anh cho biết sẽ có quyền xóa bình luận, chặn người dùng và báo cảnh sát nếu những gì người dùng đăng trên kênh truyền thông xã hội của Hoàng gia không đáp ứng quy tắc của họ. "Những hướng dẫn này đưa ra nhằm tạo một môi trường an toàn trên các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi", văn hoàng Hoàng gia Anh viết.
 
Trong một động thái khác, bé trai hoặc bé gái dự kiến ra đời vào mùa xuân năm 2019 của vợ chồng hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ không có tước vị do giới hạn đặt ra bởi kỵ nội của hoàng tử Harry. Được biết, Vua George V, kỵ nội của hoàng tử Harry đã giới hạn tước vị của các thành viên trong gia đình hoàng gia từ năm 1917. Điều này có nghĩa là đứa con đầu lòng của Harry và Meghan, chắt của Nữ Hoàng Anh sẽ không được gọi là hoàng tử hay công chúa do nằm quá xa trong danh sách kế vị.
 
meghan-markle-1.jpg
Vợ chồng hoàng tử Harry và Meghan Markle sắp đón con đầu lòng

  

Tuy nhiên, Nữ hoàng Elizabeth II có thể can thiệp vào việc phong tước vị cho con cái của hoàng tử Harry. Do đó, con trai của Hoàng tử Harry sẽ trở thành Bá tước Dumbarton - một trong những tước hiệu mà Hoàng tử Harry nhận được từ Nữ hoàng trong ngày cưới. Nếu là con gái sẽ được gọi là Lady tên Mounbatten-Windsor, các con trai thứ được gọi là Lord tên Mounbatten-Windsor.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm