Hoàng Rob lên tiếng về tin đồn “3.000 USD mới nhận lời đi diễn”

01/01/2018 - 14:20
“Tôi từng nhận 400 nghìn đồng cho mỗi đêm diễn ở quán” – Nghệ sĩ violin Hoàng Rob cho biết trong buổi ra mắt DVD “Hừng đông” của anh vừa được tổ chức tại Hà Nội.
hop-bao-hoang-rob-50.JPG
Nghệ sĩ violin Hoàng Rob trong buổi ra mắt DVD "Hừng Đông"

Từ cát xê 400 nghìn đồng đến hàng ngàn USD

Nhưng 400 nghìn đồng là con số của 5 năm trước, khi Hoàng Rob còn vô danh trên bản đồ âm nhạc Việt Nam. Kể từ khi cái tên Hoàng Rob được nhắc đến với hàng loạt dự án âm nhạc như chuỗi MV hòa tấu được quay tại các thắng cảnh du lịch Việt Nam, liveconcert Hừng Đông và đặc biệt là sau chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ mới của năm của giải Cống hiến 2017, anh được coi là một “hiện tượng” của khí nhạc.

Nghệ sĩ khí nhạc đầu tiên nhận được giải Cống hiến trong suốt lịch sử giải thưởng âm nhạc này càng trở nên “đắt sô”. Anh liên tục nhận được lời mời tham gia những đêm diễn nghệ thuật đỉnh cao bên cạnh các nghệ sĩ lớn như Vietnam Fashion Week, Festival Huế 2017, APEC 2017, Menard Concert, Dior Concert, Mãi mãi Hoàng Kim… Và nhiều người rỉ tai nhau rằng, nếu không trả giá trên 3.000 USD, sẽ không thể mời được Hoàng Rob biểu diễn.

Về điều này, Hoàng Rob cho biết, quả thực so với mức 400 nghìn ngày trước, giờ cát xê của anh đã tăng lên hàng trăm lần. Tuy nhiên, đó không phải do anh “hét giá” và không phải chương trình nào cũng phải trả cát xê cao anh mới đồng ý.  “Với những chương trình lớn, phải tập luyện cả tháng trời, hay đi diễn ở nước ngoài, thì mình không thể lấy rẻ được”, anh nói.

img_8504.JPG
Hoàng Rob là nghệ sĩ khí nhạc đầu tiên giành giải thưởng Cống hiến 

Hoàng Rob cho biết, trong năm 2017, anh không xuất hiện ồn ào trên truyền thông với những dự án lớn mà tập trung đi diễn nhiều, cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, anh đang tập trung theo học Tiến sĩ, đồng thời chuẩn bị năng lượng để “bung” trong năm mới 2018.

Ra mắt DVD định dạng USB đầu tiên ở Việt Nam

Và trước khi thực sự “tăng tốc” vào năm mới, vào những ngày cuối cùng của năm 2017, Hoàng Rob đã cho ra mắt DVD Hừng Đông. Đây là DVD của liveconcert cùng tên rất thành công của của anh được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tháng 12/2016. Với sự tham gia của những khách mời như danh ca hải ngoại Thu Phương, ca nương Kiều Anh, nghệ sĩ múa Đặng Linh Nga, nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm, nhóm GEN9…, liveconcert Hừng Đông đã gây được tiếng vang lớn với khán giả và giới chuyên môn, được xem như live concert violin đương đại thành công đầu tiên tại Việt Nam. 

DVD Hừng Đông truyền tải lại toàn bộ tinh thần nghệ thuật của concert âm nhạc này, bao gồm 17 tác phẩm được trình diễn live hoàn toàn cùng với ban nhạc và dàn nhạc giao hưởng lên đến hơn 30 người trên sân khấu của Nhà hát Lớn Hà Nội. Ngoài tiếng đàn vĩ cầm là “nhân vật” chính, concert Hừng Đông còn có sự đối thoại đặc biệt với các khách mời, với những tác phẩm mang nhiều màu sắc và thông điệp nghệ thuật riêng biệt ở nhiều dòng nhạc khác nhau: World music, Pop, EDM…

Điểm đặc biệt ở DVD Live Concert Hừng Đông  là ngoài chiếc đĩa tròn vật lý cổ điển còn có thêm phiên bản USB. Đây là DVD định dạng USB đầu tiên tại Việt Nam và là một nỗ lực của Hoàng Rob trong việc đưa đứa con tinh thần của mình tiếp cận với đông đảo khán giả hơn nữa.

img_8628.JPG
Hoàng Rob muốn tiếp cận khán giả trẻ nhiều hơn qua hình thức DVD định dạng USB 

Trong thời điểm thoái trào của các thiết bị chơi đĩa chuyên dụng truyền thống, việc Hoàng Rob ra mắt DVD live concert Hừng Đông ở định dạng USB được xem như một bước đi mới mẻ, thiết thực và đón đầu công nghệ, khi giúp khán giả có thể sử dụng USB một cách tiện lợi trên các thiết bị thông minh như TV, laptop, tablet…

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob cho biết, anh quan sát bạn bè xung quanh mình và thấy rằng xu hướng thưởng thức âm nhạc trên thiết bị thông minh trong thời đại công nghệ hiện nay là không thể đảo ngược. “Âm nhạc violin vốn bị mang tiếng là “bác học”, khó thưởng thức với đa số khán giả phổ thông. Vậy thì làm sao có thể mang đứa con tinh thần của mình đến được mọi người nếu như chỉ có chiếc đĩa tròn vật lý truyền thống? Câu trả lời chỉ có thể là chiếc ổ cứng USB”, Hoàng Rob chia sẻ.

Hoàng Rob cũng tiết lộ, sau khi ra mắt DVD live concert Hừng Đông, trong năm 2018 anh sẽ cho ra mắt 2 album với 2 chất nhạc khác nhau. Bên cạnh đó, anh sẽ tổ chức 1 live concert tiếp theo tại thành phố Hồ Chí Minh vào giữa năm 2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm