Tags:

học sinh dân tộc thiểu số

Thái Nguyên: CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" giúp trẻ em tự tin nói về bình đẳng giới

Thái Nguyên: CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" giúp trẻ em tự tin nói về bình đẳng giới

27 câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" đã được thành lập, vận hành trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực đối với học sinh.

Lâm Đồng: Học sinh dân tộc thiểu số thay đổi tích cực từ hoạt động "Thủ lĩnh của sự thay đổi"

Lâm Đồng: Học sinh dân tộc thiểu số thay đổi tích cực từ hoạt động "Thủ lĩnh của sự thay đổi"

Được trang bị kiến thức, kỹ năng từ hoạt động câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi", các em sẽ là những hạt nhân tiên phong trong việc thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, lan toả thông điệp tích cực tới bạn bè, gia đình, cộng đồng.

Vân Canh (Bình Định): Giao lưu đối thoại “Lắng nghe con nói” với học sinh dân tộc thiểu số

Vân Canh (Bình Định): Giao lưu đối thoại “Lắng nghe con nói” với học sinh dân tộc thiểu số

Hội LHPN huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) vừa tổ chức chương trình Giao lưu đối thoại “Lắng nghe con nói” với học sinh của CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi - trường THCS Thị trấn Vân Canh - để lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng của các em về những vấn đề mà các em quan tâm.

Cứ 3 trẻ dân tộc thiểu số thì có 1 em bị suy dinh dưỡng thấp còi

Cứ 3 trẻ dân tộc thiểu số thì có 1 em bị suy dinh dưỡng thấp còi

Con số trên được Viện Dinh dưỡng Quốc gia đưa ra mới đây khiến nhiều người không khỏi lo ngại về chất lượng dân số ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này, phóng viên Báo PNVN đã có cuộc trao đổi với TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam.

Hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho gần 100 học sinh dân tộc thiểu số

Hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho gần 100 học sinh dân tộc thiểu số

Hội LHPN huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) vừa tổ chức tập huấn hướng dẫn Kỹ năng sống - Kỹ năng mềm cho học sinh dân tộc thiểu số, thành viên CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" cho gần 100 học sinh của 3 trường THCS có CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Khánh Hòa: Tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học dân tộc thiểu số

Khánh Hòa: Tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học dân tộc thiểu số

Qua 3 năm triển khai đề án “Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ”, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận những kết quả tích cực, song vẫn còn một số khó khăn cần được các cấp, ngành quan tâm.

Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước thềm năm học mới

Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước thềm năm học mới

Tại các địa phương có học sinh người dân tộc thiểu số đã và đang chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai dạy tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 để giúp các em có thể dễ dàng tiếp cận với kiến thức phổ thông.

Học sinh dân tộc thiểu số sáng tác bộ truyện tranh song ngữ Tiếng Việt - Ê Đê

Học sinh dân tộc thiểu số sáng tác bộ truyện tranh song ngữ Tiếng Việt - Ê Đê

Một nhóm học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Cư M'gar (huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) đã sáng tác bộ truyện tranh song ngữ Tiếng Việt - Ê Đê với nội dung "Bảo tồn quảng bá bản sắc dân tộc Ê Đê".

Hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho học sinh dân tộc thiểu số

Hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho học sinh dân tộc thiểu số

Sáng nay ( 19/8), Hội LHPN tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc “Hội nghị tập huấn hướng dẫn kỹ năng sống - Kỹ năng mềm cho học sinh dân tộc thiểu số, thành viên CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" cho các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn và Hoài Ân.

Đakrông (Quảng Trị): CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" giúp học sinh dân tộc thiểu số tự tin lên tiếng

Đakrông (Quảng Trị): CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" giúp học sinh dân tộc thiểu số tự tin lên tiếng

CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS A Vao (xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã trang bị cho học sinh dân tộc thiểu số nhiều kiến thức, thúc đẩy các em nói lên tiếng nói của mình nhằm thay đổi cách nghĩ, cách học, cách làm và góp phần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu ở vùng cao.