pnvnonline@phunuvietnam.vn
Học sinh THPT lan tỏa giá trị sống tích cực

Ảnh minh họa
Tạ Thảo Anh (Lớp 11 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam): Hiểu thêm về giá trị của sự sẻ chia
Lần đầu tiên em tham gia dự án xã hội là vào kỳ nghỉ hè sau khi thi cấp 3. Khi đó, em đang có khá nhiều thời gian và muốn sử dụng nó vì mục đích tốt đẹp. Vì vậy, em đã hướng tới các dự án xã hội để có thể dành thời gian giúp đỡ những người xung quanh, làm điều có ích cho xã hội, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm trong cuộc sống.
Em đã tham gia nhiều dự án liên quan đến giáo dục và hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, em đã giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong việc học tập cũng như tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội.
Em cũng tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường như dọn dẹp rác thải, tuyên truyền về việc giảm thiểu sử dụng nhựa.
Em nhớ nhất một lần tham gia sự kiện tình nguyện hỗ trợ trẻ em vùng cao gặp nhiều khó khăn trong học tập. Em đã cùng các bạn trong nhóm tổ chức một buổi học và vui chơi cho các em. Nụ cười của các em khiến em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã làm được điều có ích.

Tạ Thảo Anh
Những trải nghiệm này giúp em hiểu rõ hơn về giá trị của sự sẻ chia và giúp đỡ người khác, đặc biệt là những mảnh đời còn kém may mắn trong xã hội.
Ngoài ra, em còn học được cách làm việc nhóm hiệu quả, cải thiện khả năng giao tiếp và giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ làm phong phú thêm cuộc sống của em mà còn khiến em nhận thức rõ hơn về trách nhiệm và sự thay đổi mà mỗi cá nhân có thể tạo ra.
Trong năm nay, em dự định sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, tổ chức các dự án về giáo dục để giúp các em nhỏ có thêm cơ hội học tập và phát triển; mở rộng các hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là các buổi tuyên truyền và kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống.
Trần Minh Tuấn (Lớp 10 Sử 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam): Trân trọng những gì mình đang có
Vào lớp 10, em đã mong muốn được tham gia các hoạt động xã hội. Hoạt động đầu tiên em tham gia là giúp đỡ học sinh trong kỳ thi chuyển cấp. Em cảm thấy vui, hạnh phúc với những việc làm nhỏ bé mà mình đã đóng góp.

Trần Minh Tuấn
Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, em có cơ hội học làm bánh chưng và cùng những người bạn trong dự án ngồi quanh bếp lửa luộc bánh. Sáng sớm hôm sau, chúng em lại cùng nhau đưa bánh đi khắp phố phường để tặng cho những mảnh đời vất vả, cực nhọc.
Đó là tấm lòng cũng như lời chúc mà chúng em gửi trao đến những người lao động, mong họ có cái Tết thật ý nghĩa và ấm áp.
Tham gia các hoạt động xã hội, em học được ý nghĩa của sự sẻ chia, sự đồng cảm và cả niềm vui khi được trao yêu thương đến cộng đồng. Sau những trải nghiệm sâu sắc ấy, em thêm trân trọng những gì mình đang có và đồng cảm hơn với những người kém may mắn.
Em mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng dự án của mình và truyền cảm hứng đến những thành viên nhỏ tuổi hơn...