Học sinh trường Đoàn Thị Điểm ngã từ tầng 2 do chơi đu xà ở lan can

17/10/2017 - 17:24
Chiều 17/10, một nam sinh lớp 8 trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) bị ngã từ tầng 2 xuống đất do mất đà khi chơi đu xà ở lan can nhà trường. Học sinh bị rạn xương tay, chân và đang chờ kết quả chụp cắt lớp vì phần trán của em bị đập xuống đất khi ngã.

Sự việc trên được lãnh đạo trường THCS Đoàn Thị Điểm xác nhận với Phụ nữ Việt Nam vào chiều tối 17/10. Theo ông Đặng Quốc Thống, Hiệu trưởng nhà trường, nam sinh xảy ra tai nạn trong giờ ra chơi buổi chiều. Mọi việc khá đột ngột khi em này cố đu lên lan can hành lang và bị mất đà, ngã xuống đất.

Trường THPT và THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) nơi có học sinh lớp 8 bị ngã từ tầng 2 xuống đất

“Sau khi cấp cứu cho em ở bệnh viện Thể thao Việt Nam, chúng tôi đã chuyển em sang Bệnh viện Việt Đức, đang có mặt tại đây cùng gia đình chờ các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu”- ông Thống thông tin.

Cũng theo ông Đặng Quốc Thống, trước mắt bác sĩ cho biết em học sinh này bị rạn xương tay, phần xương chân cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, lo ngại nhất là phần não của em vì phần trán của em có tiếp đất khi bị ngã xuống.

“Hiện em đã được chụp cắt lớp, và phải gần 2 tiếng đồng hồ nữa mới có kết quả. Mặc dù em đang rất tỉnh táo và đã trò chuyện bình thường nhưng chúng tôi vẫn rất lo lắng. Đây là sự việc bất ngờ ngoài ý muốn nên nhà trường mong là em không bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng”- vị hiệu trưởng nói thêm.

Phía gia đình của nam sinh cũng đang có mặt ở bệnh viện chờ kết quả, trước mắt cùng nhà trường lo chăm sóc cho em và đã phần nào bình tâm hơn. Bản thân bố mẹ của nam sinh cũng thừa nhận đó là tình huống bất khả kháng do mặt lan can đã được xây khá cao (1,4m), nhưng em học sinh vẫn cố tình chơi và nhảy lên lan can.

Mỗi ngày tại trường THCS Đoàn Thị Điểm có khoảng 1.500 học sinh bán trú. Trong chiều nay, nhà trường sẽ có báo cáo tới Phòng GD&ĐTquận Nam Từ Liêm.

Đây được xem là tình trạng đáng báo động về đảm bảo an toàn trường học khi trước đó, tại trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội), một học sinh đã mang chai cồn y tế với dung tích 500ml và một học sinh mang bật lửa đến trường đốt.

Ngay sau giờ các em ăn cơm trưa tại trường, 4 học sinh đã hòa cồn vào chai nước sau đó bật lửa và đốt khiến học sinh Q.A bị bỏng nặng phần lưng và chân.

Trước tình trạng này, Sở GD&ĐT đã khuyến khích các trường lắp camera trường học kết nối với công an phường, xã để tăng cường kiểm soát an ninh trường học, tránh các nguy cơ mất an toàn, xâm hại hay bạo lực học đường đang diễn biến phức tạp.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm