Hồi ký Becoming của Michelle Obama ‘đắt hàng’ trên khắp châu Âu và Mỹ

25/11/2018 - 08:31
Cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama - đã bán được hơn 1,4 triệu cuốn, cả sách giấy và bản điện tử. Ngoài ra, tour lưu diễn quảng bá sách Becoming của bà Michelle diễn ra tại 15 điểm thuộc Mỹ và châu Âu đang “cháy vé” cho thấy sức hút đặc biệt của bà.
michelle-obama-1.jpg
Một buổi giới thiệu sách của bà Michelle Obama cùng nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey

 

Vào ngày đầu tiên khi được tung ra thị trường (13/11), hồi ký “Becoming” của bà Michelle Obama, phu nhân cựu Tổng thống Barack Obam, đã bán được hơn 725.000 cuốn, một con số đáng nể và lọt vào danh sách những quyển sách có ngày ra mắt hoành tráng nhất năm nay tại Mỹ. Sau 1 tuần, bà Michelle đã bán được hơn 1,4 triệu cuốn, cả sách giấy và bản điện tử. Dựa trên nhu cầu của các nhà bán lẻ khắp các kênh, nhà xuất bản quyết định in thêm 3 triệu bản sách giấy tại Bắc Mỹ.
 
“Chúng tôi biết Becoming sẽ là một trong những cuốn sách bán chạy nhất năm nhưng giờ đây, chỉ trong tuần bán hàng đầu tiên, cuốn sách đã thuộc tốp best seller và là một trong những cuốn bán nhanh nhất trong lịch sử nhà phát hành Barnes & Noble” - Liz Harwell, Giám đốc bán hàng của Barnes & Noble, cho biết.
 
michelle-obama-4.jpg
Hồi ký Becoming đang trở thành sách bán chạy nhất

  

“Becoming” đã lập được thành tích vượt trội hơn những quyển hồi ký trước đó của các đệ nhất phu nhân. Năm 2003, quyển “Living History” của bà Hillary Clinton chỉ bán được khoảng 600.000 bản trong tuần đầu tiên. Vợ chồng cựu Tổng thống Obama đã ký hợp đồng xuất bản 2 cuốn hồi ký với giá 60 triệu USD, vượt xa hợp đồng xuất bản hồi ký của các đời Tổng thống trước.
 
“Becoming” hiện là tựa sách về đề tài người thật việc thật bán chạy số 1 tại Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Phần Lan. Tại Đức, khoảng 200.000 bản đã được bán ra, buộc các nhà bán lẻ phải nhanh chóng đặt thêm 100.000 quyển. Ở Anh, “Becoming” cũng bán được hơn 575.000 cuốn.
 
michelle-obama-3.jpg
Bà Michelle Obama ký tặng sách

  

Theo Reuters, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã bắt đầu “tour” quảng bá cuốn tự truyện mới nhất của bà mang tên “Becoming”. Theo đánh giá của giới chuyên gia, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama có sức thu hút lớn đến mức sự kiện quảng bá sách của bà cũng có sức hấp dẫn chẳng khác show diễn của Beyoncé. Tour lưu diễn quảng bá sách Becoming của bà Michelle diễn ra tại 15 điểm thuộc Mỹ và châu Âu. Sức hút của cuốn sách cho thấy cựu đệ nhất phu nhân Mỹ là một nhân vật rất được ngưỡng mộ, đặc biệt đối với phụ nữ da màu.
 
Becoming phản ánh cuộc đời Michelle Obama. Không chỉ nhắc đến những câu chuyện chính trị trong 8 năm bà ở vị trí đệ nhất phu nhân (2009-2017) mà còn gợi mở hành trình khẳng định của một cô gái da màu với nỗ lực, ý chí đáng khâm phục. Hồi ký dẫn dắt độc giả khám phá tuổi thơ của bà ở Chicago, thời sinh viên ở Đại học Princeton và Trường luật Harvard hay những năm tháng sống tại Nhà Trắng.
 
michelle-obama-2.jpg
Fan hâm mộ bà Michelle Obama

  

Trong sách, bà viết: “Phụ nữ thường đưa ra rất nhiều lý do và tự dựng lên những rào cản cho chính mình. Ban đầu, tôi cũng không ngoại lệ. Tôi sinh ra trong căn nhà nhỏ ở miền quê, sống nghèo khó với người cha nhiều bệnh tật nhưng tôi luôn nhớ về thời thơ ấu của mình với đầy ắp ký ức yêu thương và những ngày nắng đẹp được sống trong tiếng cười. Mỗi khoảnh khắc trôi qua, tạo hóa luôn công bằng, ai cũng có cơ hội được chọn lựa. Đó là sự chọn lựa cách ứng xử, cách nghĩ, rằng bạn sẽ bị mai một, chẳng là gì, chẳng có gì hoặc bạn sẽ là tất cả, sẽ có tất cả”.
 
Không chỉ là vợ của cựu Tổng thống Barack Obama, bà Michelle Obama còn là một luật sư thành công, từng tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Luật Harvard. Bà từng tổ chức thành công nhiều chiến dịch thúc đẩy quyền giáo dục cho trẻ em nữ và chống nạn béo phì. Michelle Obama trở thành hình mẫu cho nhiều phụ nữ. “Bà ấy là người phụ nữ da đen mà tất cả chúng ta đều có thể kết nối… Bà ấy có sức hấp dẫn toàn cầu”, Tobi Oredein - Tổng biên tập tạp chí Black Ballad, nhận định.
 
Nhận xét về cuốn sách của bà Michelle, nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey nói: “Đây không chỉ là câu chuyện của riêng Michelle, đây là ngọn lửa gợi mở, định hướng, truyền cảm hứng, đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định mình trên thế giới này”.
 
Đầu năm nay, bà Michelle Obama được trang khảo sát YouGov bầu chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ thứ hai trên thế giới, đứng sau nữ diễn viên Angeliana Jolie. Còn ông Obama đứng thứ hai trong hạng mục dành cho nam giới, sau tỷ phú Bill Gates.
 
michelle-obama-6.jpg
Vé tham dự các buổi ra sách luôn bán sạch

 

Mới đây, hàng chục nghìn người đăng ký mua vé trên mạng đã phải thất vọng bởi 2.700 chiếc vé được bán hết sạch nhanh chóng. Ngay sau đó, trên mạng nhiều người rao bán lại vé với mức giá cắt cổ. Sau London (Anh quốc) ngày 3/12 thì đến ngày 5/12, bà Michelle sẽ đến Paris. Vé của sự kiện này cũng bán rất chạy.
 
Được biết, cuốn hồi ký này sẽ được xuất bản bằng 24 thứ tiếng và cũng sẽ được phát hành ở dạng sách phát thanh do chính bà Obama đọc. Sách đã có hợp đồng xuất bản tại 31 quốc gia. Ngoài ra, trong những tour sự kiện liên quan tới việc ra mắt cuốn hồi ký Becoming, người ta còn thấy rất nhiều loại mặt hàng, sản phẩm khác nhau có gắn với tên tuổi cựu đệ nhất phu nhân như những đĩa DVD với “5 bài phát biểu truyền cảm hứng nhất”, những chiếc cúc áo Michelle, ví Michelle, nến Becoming, những chiếc áo sơ mi in hình bà Obama có giá bán lên tới 50 USD…
michelle-obama-5.jpg
Vợ chồng ông Obama trở thành tỷ phú do viết sách

 

Hiện thù lao cho mỗi bài phát biểu của Barack Obama rơi vào khoảng 400.000 USD/lần. Bà Michelle Obama cũng đang trở thành một diễn giả được ưa thích cho các tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận với giá 225.000 USD cho mỗi lần xuất hiện. Chưa kể những chuyến lưu diễn quảng bá sách của bà mang về những số tiền không nhỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm