Hội LHPN Bắc Ninh đánh giá giữa nhiệm kỳ: Đạt và vượt kế hoạch 7/7 chỉ tiêu

18/07/2019 - 19:26
Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội, các cấp Hội trong tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự định hướng chỉ đạo của TW Hội để tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội một cách đồng bộ, linh hoạt.

zv5a1229.JPG
Bà Đào Hồng Lan - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh - phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội ngày càng có chiều sâu, chủ động sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện; đổi mới đồng bộ trong chỉ đạo, lựa chọn vấn đề ưu tiên, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội ở cơ sở và đội ngũ cán bộ Hội các cấp. Các phong trào thi đua được cụ thể hóa, rõ người, rõ việc, địa chỉ cụ thể và có sức lan tỏa. Tổ chức Hội thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em. Đội ngũ cán bộ Hội các cấp nhiệt tình, sâu sát cơ sở, phát huy vai trò người lãnh đạo chủ chốt, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, triển khai có hiệu quả các chuyên đề, mô hình mới đem lại quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, phụ nữ.

Kết quả: Đã có 7/7 chỉ tiêu, 2 khâu đột phá của TW đạt và vượt theo kế hoạch (trong đó: 3 chỉ tiêu, 2 khâu đột phá vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ; 5 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch). 9/9 chỉ tiêu, 2/2 khâu đột phá của tỉnh đạt và vượt so với kế hoạch (trong đó: 5/9 chỉ tiêu, 2 khâu đột phá vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ; 4 chỉ tiêu đạt và vượt so với Kế hoạch). Toàn tỉnh có 1.364 hộ được giúp đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, vượt gấp 4 lần chỉ tiêu TW; tặng 47 MATT và 1.097 thẻ BHYT cho phụ nữ nghèo (vượt 38% so với chỉ tiêu nhiệm kỳ); giúp 227 phụ nữ khởi nghiệp, vượt so với chỉ tiêu của tỉnh và TW; tham mưu đề xuất được 8 chính sách (cấp tỉnh), vượt gấp 4 lần so với chỉ tiêu nhiệm kỳ; giám sát 442 cuộc, vượt 8% chỉ tiêu; thành lập và duy trì 412 CLB Phụ nữ hát Dân ca Quan họ, vượt gần 3 lần chỉ tiêu nhiệm kỳ...

Hội nghị cũng thảo luận, đề xuất những ý kiến, kiến nghị nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm với 3 khâu đột phá; triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm thông qua đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào thi đua và 2 cuộc vận động gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6, 7, 8 khóa XII.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết TW Đảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời khẳng định: Qua gần 3 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, công tác Hội và phong trào phụ nữ có bước phát triển vượt bậc, đóng góp không nhỏ vào thành tựu chung của tỉnh.

Để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu PNTQ lần thứ XII đề ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế; nâng cao hiệu quả thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách góp phần giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng được yêu cầu của công tác Hội trong thời kỳ mới. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá cán bộ; đặc biệt là tham mưu với cấp ủy các cấp về công tác cán bộ nữ cho Đại hội Đảng bộ các cấp tới đây...

img_9445.JPG
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan (thứ 3 từ trái sang) tặng Bằng khen cho các Tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nửa nhiệm kỳ 2016 - 2021

 

Hội nghị cũng tiến hành bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh khóa XVI.

Nhân dịp này, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2014 đến 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nửa nhiệm kỳ 2016 - 2021 được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm