Hội LHPN Lào trao đổi hoạt động Hội tại Vĩnh Phúc

06/04/2016 - 12:25
Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc ngày 6/4, Hội LHPN Lào đánh giá cao hoạt động của tỉnh Hội trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ qua mô hình phát triển kinh tế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang tiếp xã giao Chủ tịch Hội LHPN Lào In-la-văn Kẹo-bun-phăn
Ngày 6/4, Đoàn cán bộ Hội LHPN Lào do bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn, Ủy viên TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đi cùng đoàn có Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Chầm giới thiệu hoạt động Hội ở địa phương
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Thu Chầm đã giới thiệu cơ cấu Hội và các hoạt động, phong trào thi đua của phụ nữ, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Phụ nữ cấp cơ sở, bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp 2016-2021 ở địa phương.

Nhân dịp này, Đoàn dành thời gian tìm hiểu hoạt động của Quỹ Tình thương - nay là Tổ chức tài chính vi mô Tình thương (TYM) tại thị xã Phúc Yên; thăm gia đình thành viên TYM sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của TYM và giúp đỡ các thành viên khác phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho các chị em và thành viên hộ gia đình.

Thay mặt Hội LHPN Lào, bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn đánh giá cao sự phát triển vững mạnh của Hội LHPN Vĩnh Phúc và Quỹ TYM; sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh với công tác phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ, đặc biệt là việc bà Hoàng Thị Thúy Lan được bầu làm Bí thư tỉnh ủy. Bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn bày tỏ mong muốn học tập được nhiều kinh nghiệm về hoạt động phát triển kinh tế cho phụ nữ, cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch…
Chủ tịch Hội LHPN Lào In-la-văn Kẹo-bun-phăn và Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương (thứ 8, 9 từ bên phải) cùng các thành viên đoàn đại biểu Hội LHPN Lào, cán bộ TƯ Hội LHPNVN và Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc.
Bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn cũng bày tỏ cám ơn Hội LHPNVN đã luôn hỗ trợ Hội LHPN Lào trong các hoạt động tài chính vi mô. Từ  2009 đến nay, Hội LHPNVN thông qua TYM đã giúp Quỹ Phụ nữ Phát triển Gia đình (WFDF) - Hội LHPN Lào tham gia thực hiện dự án tín dụng tiết kiệm vùng do Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức (SBFIC) tài trợ. Với sự hỗ trợ của TYM, WFDF tại Lào đã xây dựng được nền tảng vững chắc, áp dụng cho vay cá nhân (thay vì cho vay theo nhóm), cho vay doanh nghiệp siêu nhỏ, đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả của hoạt động vận hành. Qua 6 năm hoạt động, WFDF đã có được 7.000 khách hàng tại 6 chi nhánh, số dư tiết kiệm là 800.000 USD, dư nợ vốn là 1 triệu USD. Hiện WFDF đang hoạt động theo hướng bền vững và là một trong những tổ chức tín dụng vi mô hàng đầu của Lào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm