Hội LHPN VN phát động cuộc thi ‘Tìm kiếm sáng kiến về phòng, chống đuối nước trẻ em’

24/10/2019 - 16:09
Cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến về phòng, chống đuối nước trẻ em” vừa được Hội LHPN VN phát động nhằm tìm kiếm những ý tưởng, giải pháp để góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, phòng ngừa đuối nước ở trẻ em tại Việt Nam.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng, giải pháp góp phần xây dựng môi trường sống an toàn phòng ngừa đuối nước ở trẻ em. Ảnh minh họa

 

Nội dung cuộc thi tập trung vào các vấn đề: Các ý tưởng, mô hình, giải pháp giảm thiểu, phòng ngừa nguy cơ đuối nước trẻ em tại gia đình, trường học và cộng đồng; Các sáng kiến, ý tưởng thực hiện truyền thông, các ấn phẩm truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân về phòng ngừa đuối nước trẻ em; Các giải pháp, ý tưởng sáng tạo trong triển khai các chính sách góp phần giảm thiểu về tình trạng đuối nước trẻ em ở Việt Nam.

Tất cả các tập thể, cá nhân đang sinh sống tại Việt Nam đều có quyền tham gia cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 30/11/2019.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất (trị giá 3 triệu đồng); 1 giải nhì (trị giá 2 triệu đồng); 3 giải ba (1,5 triệu đồng/giải); 5 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).

Dưới đây là chi tiết về Thể lệ cuộc thi:

 

Thể lệ Cuộc thi tìm kiếm sáng kiến về phòng, chống đuối nước trẻ em

  1. Mục đích
  • Tìm kiếm, thú đẩy những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp có thể áp dụng vào thực tiễn, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, phòng ngừa đuối nước ở trẻ em tại Việt Nam.
  • Tăng cường nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua hoạt động truyền thông trước, trong và sau cuộc thi thông qua nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến tham gia cuộc thi.
  1. Đối tượng tham gia
  • Mọi tập thể, cá nhân đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, không phân biệt, lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có sáng kiến cho công tác phòng chống đuối nước trẻ em đều có quyền tham gia cuộc thi.
  • Các sáng kiến dự thi có thể theo cá nhân, tập thể (tổ chức hoặc một nhóm tác giả).

3.Địa bàn phát động

  • Cuộc thi phát động trên phạm vi toàn quốc
  1. Thời gian phát động cuộc thi: Từ ngày công bố Thể lệ cuộc thi đến ngày 30/11/2019.
  2. Nội dung và hình thức

5.1 Về nội dung: Sáng kiến yêu cầu tập trung vào những vấn đề sau:

- Các ý tưởng, mô hình, giải pháp giảm thiểu, phòng ngừa nguy cơ đuối nước trẻ em tại gia đình, trường học và cộng đồng.

-  Các sáng kiến, ý tưởng thực hiện truyền thông, các ấn phẩm truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân về phòng ngừa đuối nước trẻ em.

- Các giải pháp, ý tưởng sáng tạo trong triển khai các chính sách góp phần giảm thiểu về tình trạng đuối nước trẻ em ở Việt Nam.

5.2. Hình thức thể hiện

- Các sáng kiến dự thi được thể hiện qua nhiều hình thức: hình ảnh (tranh/ảnh, clip), thiết kế ấn phẩm truyền thong, thông qua tiểu phẩm, mô tả bằng văn bản, sơ đồ…

5.3 Yêu cầu đối với sáng kiến

- Sáng kiến dự thi phải đảm bảo tính chính xác của thông tin đưa ra

- Đảm bảo sáng kiến chưa từng đạt giải thưởng tại cuộc thi nào.

- Sáng kiến phải ghi rõ họ tên tác giả/nhóm tác giả; ngày, tháng, năm sinh của đại diện; địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thư điện tử tại tác phẩm dự thi.

  1. Tiêu chí đánh giá sáng kiến dự thi

- Có tính khả thi: Sáng kiến có khả năng áp dụng vào điều kiện thực tế của chính địa phương/đơn vị của tác giả và có khả năng nhân rộng phù hợp với điều kiện Việt Nam.

- Tính hiệu quả của sáng kiến: Sáng kiến sẽ mang lại hiệu quả trong công tác truyền thông phòng chống đuối nước trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn phòng ngừa đuối nước ở trẻ em.

- Có tính mới, sáng tạo so với các giải pháp đã có: đổi mới về nội dung, phương pháp truyền thông; mô hình, giải pháp sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam… Các sáng kiến dự thi không trùng với sáng kiến đã được công bố trong bất kỳ nguồn thông tin nào ở Việt Nam hoặc đã được áp dụng ở Việt Nam trước ngày nộp bài dự thi.

  1. Cơ cấu giải thưởng

- Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 sáng kiến hay và có tính ứng dụng cao để tổ chức Hội thảo đánh giá và lựa chọn trao giải thưởng. Các cá nhân/tập thể có bài dự thi hay và tính ứng dụng hiệu quả sẽ được Ban tổ chức mời tham dự Hội thảo đánh giá và trao giải thưởng.

- Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

- 01 giải nhất:               3.000.000 đồng

- 01 giải nhì:                 2.000.000 đồng

- 03 giải ba, mỗi giải: 1.500.000 đồng

- 05 giải khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng

  1. Hồ sơ dự thi

8.1 Yêu cầu đối với hồ sơ, bao gồm:

01 bản mô tả sáng kiến dự thi (theo mẫu gửi kèm), thể hiện rõ:

- Tên Sáng kiến dự thi (ghi như tên đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi)

- Khả năng áp dụng: Tác giả dự thi phải chứng minh được là giải pháp có khả năng áp dụng trong điều kiện thực tế Việt Nam.

- Tính hiệu quả của sáng kiến:

Được đánh giá bằng cách so sánh với những giải pháp tương tự đã biết/đã đang triển khai; Cần nêu rõ những hiệu quả mà giải pháp dự thi mang lại.

Bản mô tả sáng kiến có thể kèm theo bản vẽ, sơ đồ, hình ảnh, ấn phẩm, bản tính toán để minh họa

- Tính sáng tạo:

Thuyết minh tính sáng tạo của Sáng kiến dự thi, mô tả ngắn gọn, nhưng đầy đủ và rõ ràng toàn bộ nội dung của Sáng kiến.

Cần nêu cụ thể các giải pháp để thực hiện cho sáng kiến, có thể có hình ảnh, ấn phẩm minh họa chi tiết cần được trình bày rõ ràng.

8.2 Nộp, nhận hồ sơ dự thi

- Sáng kiến dự thi đựng trong phong bì dán kín, có thể gửi trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (thông qua Ban quản lý dự án Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳn cho trẻ em gái), 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Điện thoại: 0243 9720252.

- Thời hạn tiếp nhận bài thi: Bắt đầu từ khi công bố Thể lệ cuộc thi đến hết ngày 30/11/2019.

- Tổ chức chấm các sáng kiến dự thi và lựa chọn 10 bài thi đạt điểm cao nhất để tổ chức hội thảo đánh giá, lựa chọn và trao giải vào đầu tháng 12 năm 2019.

- Hồ sơ được tiếp nhận và lưu trữ cho tới ngày công bố kết quả cuộc thi.

- Hồ sơ dự thi sẽ không trả lại.

Trên đây là Thể lệ cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến phòng chống đuối nước trẻ em”. Đề nghị các cá nhân, tổ chức, đơn vị tham dự Cuộc thi tuân thủ các yêu cầu quy định tại Thể lệ cuộc thi nêu trên.

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm