Hội LHPNVN hỗ trợ gia đình bị nạn do mưa lũ ở Yên Bái, Sơn La

04/08/2017 - 22:54
Ngay khi biết tin xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng về người và tài sản ở Yên Bái và Sơn La, Trung ương Hội LHPNVN đã chỉ đạo Hội LHPN 2 tỉnh khẩn trương hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Theo báo cáo của Hội LHPN 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La, tính đến ngày 3/8, tình hình thiệt hại do mưa, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn 2 tỉnh làm 5 người thiệt mạng, 22 người mất tích, 8 người bị thương nặng, nhiều nhà cửa bị sập đổ và hư hỏng nặng. Trung ương Hội LHPNVN đã kịp thời chỉ đạo Hội LHPN 2 tỉnh tập trung hỗ trợ các gia đình bị nạn với tinh thần khẩn trương và hiệu quả nhất. Trung ương Hội LHPNVN đã hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích và bị thương nặng với số tiền trên 30 triệu đồng.

lu_2.jpg
Khung cảnh tan hoang sau lũ ống tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh: Nghiêm Anh Hải.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ, miền Bắc tiếp tục có mưa vừa mưa lớn đến ngày 6/8.

Theo đó, khu vực Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn mưa 150-250 mm, một số nơi trên 250 mm.

Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng mưa 100-150 mm, có nơi trên 200 mm. Các nơi khác ở Bắc Bộ mưa dưới 100mm; thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng.

Do mưa lớn, nên những khu vực sau đây có nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá: Lai Châu (các huyện Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè; Nậm Nhùn, Tà Tổng), Điện Biên (huyện Mường Lay, Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa, Mường Chà).

Tại Sơn La có các huyện Mường La, Mường Sại; Lào Cai là Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Thắng; Hà Giang có Yên Minh, Hoàng Xu Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Bảo Lạc; Cao Bằng là Thông Nông và Yên Bái có Mù Cang Chải.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm