Hội viên phụ nữ đối thoại, chất vấn lãnh đạo TPHCM

17/10/2017 - 16:44
Sáng 17/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố đã diễn ra cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo TPHCM với cán bộ hội, hội viên phụ nữ tiêu biểu các cấp.
a1.jpg
Các đại biểu lđại diện lãnh đạo TPHCM chủ trì buổi gặp gỡ

Với chủ đề “Xây dựng thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em”, buổi gặp gỡ là hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.
Phát biểu tại buổi gặp, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, mong muốn: Chương trình góp phần làm rõ hơn vấn đề an toàn đối với phụ nữ và trẻ em trong tiêu chí đánh giá sự phát triển và tăng trưởng của xã hội cũng như đảm bảo các điều kiện, cơ hội cho chất lượng sống, học tập của phụ nữ. "Bảo vệ phụ nữ và trẻ em không chỉ bằng việc chăm lo mà còn thông qua các chính sách, các chương trình được thể chế hóa, các dịch vụ được đồng bộ, được thực thi và kiểm định một cách nghiêm túc", Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Thị Ngọc Bích khẳng định.

a2.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu tại buổi gặp gỡ. 

Buổi gặp gỡ đã thu hút được sự quan tâm cũng như nhiều ý kiến đóng góp từ các hội viên phụ nữ tiêu biểu của Thành phố. Chị Nguyễn Thị Ngọc Long, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, quận 3 đã nêu lên những khó khăn trong quá trình sử dụng phương tiện công cộng trên thành phố. “Phương tiện công cộng cụ thể là xe buýt góp phần tiết kiệm chi phí, giảm ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên khi sử dụng xe buýt, phụ nữ và trẻ em gái cảm thấy một số bất tiện như nhà chờ xe buýt không đảm bảo ánh sáng, thiếu an toàn khi đường vắng, trên xe đông người dễ bị quấy rối tình dục, một số tuyến nhà chờ vùng ven số lượng ít, khoảng thời gian chờ rất lâu dễ gây trễ giờ...”, chị Long phát biểu

Để giải đáp vấn đề này, ông Hà Lê Ân, Phó giám đốc Trung tâm điều hành vận tải công cộng, Sở Giao thông TPHCM, nói sẽ rút kinh nghiệm về quản lý vận tải hành khách công cộng. Đại diện Trung tâm, ông tiếp thu những ý kiến để đề xuất phối hợp với công an khu vực để gắn thêm các camera giám sát, chống cướp giật, quấy rối, giúp hành khách an tâm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Luận, Chủ tịch Hội LHPN quận Thủ Đức, nêu lên băn khoăn trong công tác giải quyết dứt điểm tình trạng bạo lực gia đình ở phụ nữ và trẻ em. “Nhiều chị em là nạn nhân của bạo lực gia đình nhưng lại không dám lên tiếng vì không muốn ảnh hưởng đến con cái. Tôi đề nghị sở Y tế có công văn chỉ đạo cho các cơ sở y tế khi tiếp nhận nạn nhân của bạo lực gia đình thì có sự phối hợp chủ động, cung cấp thông tin cho hội phụ nữ, phòng văn hóa thông tin địa phương để can thiệp hỗ trợ”, chị Luận nói.

a3.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân bày tỏ nguyện vọng của mình 

Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân, Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM, cũng đến tham dự và nêu lên mong muốn của mình, đó là: Có nhiều nữ nghệ sĩ rất tài giỏi có nhiều cống hiến nhưng thường gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm hồ sơ xem xét, trao giải thưởng. Nghệ sĩ Kim Xuân mong muốn TP sẽ giúp cho các nữ nghệ sĩ được công nhận danh hiệu một cách chính đáng nhất, khuyến khích tài năng hơn nữa.

a6.jpg
Chương trình thu hút đông đảo các hội viên phụ nữ tham gia phát biểu, chất vấn 

Những vấn đề liên quan đến tình trạng bạo lực học đường; vấn nạn lừa đảo phụ nữ qua mạng; vấn đề dinh dưỡng, chăm lo sức khỏe, đời sống, thu nhập cho nữ công nhân… được nhiều đại biểu quan tâm phát biểu.

a4.jpg
Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM giải đáp một số thắc mắc

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá cao những ý kiến có trách nhiệm, tâm huyết và bám sát chủ đề của các hội viên phụ nữ. Bà cũng đề nghị: Trách nhiệm của chính quyền thành phố cần có những giải pháp tăng cường hơn để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong đó có quan tâm đến vấn đề giới, tăng cường giám sát để nâng cao hơn nữa việc thực thi chính sách mà Thành ủy giao cho chính quyền; các sở ngành liên quan cần có ký kết với hội phụ nữ Thành phố có hành động cụ thể về việc xây dựng thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái; quan tâm đến các chính sách bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em; các sở ngành có mặt trong buổi gặp gỡ cần có giải pháp cụ thể liên quan đến đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở bình đẳng giới…

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí thẳng thắn, thân tình, tạo cơ hội cho cán bộ, hội viên trao đổi trực tiếp với lãnh đạo thành phố và nêu lên những tâm tư nguyện vọng chính đáng góp phần vào sự phát triển chung. Đồng thời, lãnh đạo Thành phố lắng nghe những phản ánh, đề xuất, kiến nghị, qua đó kịp thời giải quyết những khó khăn còn tồn đọng; giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác phụ nữ; tạo điều kiện về nguồn lực để thực hiện tốt hơn công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trên địa bàn Thành phố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm