pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hôm nay, Báo Phụ nữ Việt Nam tròn 76 tuổi
Các sản phẩm truyền thông hiện tại của Báo Phụ nữ Việt Nam
Báo Phụ nữ Việt Nam hiện có 5 sản phẩm truyền thông được cấp phép hoạt động, trong đó có 2 ấn phẩm in và 3 sản phẩm điện tử (Ấn phẩm in: Báo Phụ nữ Việt Nam phát hành 2 kỳ/tuần, ấn phẩm Thế giới phụ nữ phát hành 1 kỳ/tháng; Sản phẩm điện tử: Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử (phunuvietnam.vn), chuyên trang điện tử Hoa đất Việt, trang thông tin điện tử cho phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài (pnvnnuocngoai.vn).
Ngoài ra, Báo còn có 2 kênh truyền thông trên mạng xã hội là fanpage baophunuvn, kênh youtube Báo Phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, Báo Phụ nữ Việt Nam còn sản xuất nhiều phim tài liệu, podcast, talkshow, livestream, video clip...
Thời gian qua, trung bình mỗi năm, Báo Phụ nữ Việt Nam sản xuất hàng trăm nghìn tin, bài, video clip, tuyên truyền về các sự kiện chính trị của đất nước, các hoạt động trọng tâm của Hội, những vấn đề phụ nữ quan tâm. Trong đó, đáng chú ý là việc góp phần nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách: Báo Phụ nữ Việt Nam đã tích cực tuyên truyền các nội dung do Hội LHPN tham gia góp ý, phản biện như dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); các chính sách, luật pháp liên quan đến phụ nữ, trẻ em và đảm bảo bình đẳng giới; sự vào cuộc kịp thời của tổ chức Hội trong các sự vụ xâm hại/quấy rối tình dục, bạo hành phụ nữ, trẻ em…
Công tác hỗ trợ phía sau trang báo cũng được Báo Phụ nữ Việt Nam đặc biệt coi trọng. Trung bình mỗi năm, Báo Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận khoảng 100 đơn thư phản ánh của bạn đọc. Bên cạnh việc cử phóng viên tìm hiểu, điều tra theo các đơn thư, Báo đã chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết hàng chục đơn thư/năm.
Trên lộ trình triển khai Kế hoạch xây dựng Báo Phụ nữ Việt Nam trở thành trung tâm truyền thông đa phương tiện về phụ nữ, gia đình, trẻ em, trong thời gian tới, các sản phẩm truyền thông của Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ chuyển đổi mạnh mẽ theo đa dạng thể loại, loại hình, trong đó sản phẩm báo in được tinh gọn để tập trung phát triển truyền thông số, đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số và xu hướng phát triển báo chí - truyền thông thời 4.0.
LỜI CẢM ƠN
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống của Báo Phụ nữ Việt Nam (8/3/1948 - 8/3/2024), nhiều bạn đọc, các vị lãnh đạo, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị đã đến Tòa soạn hoặc gửi hoa, gửi thư, gọi điện chúc mừng.
Tập thể những người làm Báo Phụ nữ Việt Nam trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội LHPN Việt Nam, các nhà báo lão thành, các chuyên gia, học giả, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, đối tác, doanh nghiệp, cộng tác viên và bạn đọc gần xa luôn quan tâm, hỗ trợ, động viên và dành tình cảm tốt đẹp cho Báo Phụ nữ Việt Nam.
Bên cạnh những lời chúc mừng, Báo Phụ nữ Việt Nam còn nhận được sự kỳ vọng, gửi gắm và mong muốn Báo tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử 76 năm để các sản phẩm truyền thông của Báo trong thời 4.0 ngày càng hay hơn, hiện đại và hấp dẫn hơn, thời sự hơn, gần gũi hơn với bạn đọc. Đồng thời, Báo Phụ nữ Việt Nam tiếp tục là nơi chia sẻ, trao đổi tâm tư tình cảm, kinh nghiệm công tác của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong cả nước; là tờ báo đi đầu về thúc đẩy bình đẳng giới, lên tiếng bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.
Một lần nữa, những người làm Báo Phụ nữ Việt Nam xin gửi lời tri ân trước sự quan tâm sâu sắc, những tình cảm quý báu từ các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội LHPN Việt Nam, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và quý bạn đọc gần xa và hứa không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt hơn sự yêu mến, tin cậy và kỳ vọng của bạn đọc.