Hơn 100 thương hiệu thực phẩm, đồ uống quốc tế quy tụ tại Việt Nam

PV
25/10/2023 - 08:41
Hơn 100 thương hiệu thực phẩm, đồ uống quốc tế quy tụ tại Việt Nam

Khách tham quan có dịp thưởng thức các món ăn, đồ uống hấp dẫn

Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam (Food & Hotel Hanoi 2023) diễn ra vào tháng 11 tới tại Hà Nội hứa hẹn trở thành điểm xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh mới, tạo cầu nối để nhà sản xuất, xuất khẩu quốc tế đến gần với các đơn vị nhập khẩu, phân phối, bán lẻ nội địa.

Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan... và nhiều thương hiệu Việt Nam khác. 

Đại diện ban tổ chức, ông BT Tee (Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam) cho biết: Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc. Bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường 100 triệu dân của Việt Nam. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế.

Nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường thực phẩm, đồ uống và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đạt gần 610.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022).

Hơn 100 thương hiệu thực phẩm, đồ uống quốc tế quy tụ tại Việt Nam - Ảnh 1.

Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 là nền tảng cho việc trao đổi kiến thức và tìm hiểu nhu cầu thị trường, xây dựng cầu nối thúc đẩy thương mại.

Cùng với đó, việc tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.

Trong bối cảnh đó, Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 trở thành điểm xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh mới, tạo cầu nối để nhà sản xuất, xuất khẩu quốc tế đến gần với các đơn vị nhập khẩu, phân phối, bán lẻ nội địa. Triển lãm cũng tích cực hỗ trợ các thương hiệu quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng hơn với nhà kinh doanh và người tiêu dùng Việt.

Hơn 100 thương hiệu thực phẩm, đồ uống quốc tế quy tụ tại Việt Nam - Ảnh 2.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra cuộc thi nấu ăn quốc tế với sự tham gia chấm giải của các đầu bếp hàng đầu thế giới

Trong khuôn khổ triển lãm, còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như Chương trình Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn; cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC)…

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/11/2023 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Tham dự tự do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm