Hơn 1.000 cây hoa hồng nhập khẩu sẵn sàng cho Lễ hội Hoa hồng Bulgaria

15/02/2018 - 10:49
Hơn 1.000 cây hồng Bulgaria với trên 100 loại hồng khác nhau đã được Đại sứ quán Bulgaria và Viện Di truyền giống (Bộ Nông nghiệp) nhập về, chuẩn bị cho Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018.
Lễ hội Hoa hồng Bulgaria sẽ được khai mạc vào dịp 8/3 tại Hà Nội

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8 đến 11/3/2018. Hiện tại, hơn 1.000 cây hồng Bulgaria đã được nhập về Việt Nam và đang được Viện Di truyền giống chăm sóc để kịp ra hoa đúng dịp lễ hội.

Tham dự Lễ hội có đại diện phòng Thương mại và Công nghiệp Bulgaria BCCI, đại diện thành phố hoa hồng Kazanlak, các tổ chức và các doanh nhân Bulgaria và đặc biệt là các nghệ sĩ của xứ sở hoa hồng: Nhóm nhảy dân tộc Khoro Pudin và ca sĩ ngôi sao của Bulgaria Rado Petrov – người sẽ thể hiện những bài hát nổi tiếng vốn quen thuộc với các du học sinh Việt ở Bulgaria.

BTC cũng mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc tham gia Lễ hội như làng hoa Xuân Quan – Hưng Yên, Công ty Rose Park, Grin House, Thung lũng hoa Hồ Tây, Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng long… Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, Lễ hội còn trưng bày các cây hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên. Bên cạnh đó là các cây hồng bonsai, hồng nhập khẩu từ các nước khác và đặc biệt là sự xuất hiện của cây hồng cổ trên 200 tuổi. Điều khác biệt trong lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn châu Âu…

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Bulgaria sẽ biểu diễn trong Lễ hội 

Trong 4 ngày diễn ra Lễ hội Hoa hồng sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như Bình chọn Nữ hoàng Hoa hồng; Trình diễn thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria; Chương trình “Bông hoa hồng nhí”; Nụ hôn lãng mạn “Kiss of rose”; Bình chọn cây hồng đẹp nhất; Vũ điệu hoa hồng; Hoài niệm Bulgaria; Biểu diễn âm nhạc đường phố, ảo thuật…

Đồng thời, sẽ có rất nhiều các sản phẩm đến từ hoa hồng như tinh dầu hoa hồng, nước hoa hoa hồng, trà hoa hồng... sẽ được phục vụ cho hoạt động thương mại, ngay cả các cây hồng trong lễ hội cũng sẽ được bán cho người tiêu dùng sau khi kết thúc chương trình.

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria 2018 do Đại sứ quán Bulgaria và Vietmedicare cùng một số đơn vị khác tổ chức nhân dịp Quốc khánh Cộng hòa Bulgaria (ngày 3/3) và kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Năm 2017, Lễ hội đã được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội.

Tại Bulgaria, Lễ hội Hoa hồng là một Festival truyền thống lâu đời, được bắt đầu từ năm 1903 và tới nay đã có 115 năm phát triển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm