Hơn 12kg tóc trong bụng cô gái “nghiện ăn tóc"

13/07/2017 - 19:40
Hội chứng thích ăn tóc kỳ lạ khiến Aakansha Kumari, 16 tuổi, đến từ Ấn Độ trở nên biếng ăn, nôn mửa mỗi khi ăn xong. Thế nhưng, kinh khủng hơn, mới đây các bác sĩ đã phát hiện một búi tóc nặng tới 12,7 kg trong bụng của cô.

Búi tóc khủng lồ chiếm đến 80% thể tích bụng của Aakansha.

Được biết, Aakansha đã bí mật ăn tóc của mình suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, chẳng ai phát hiện ra cho đến một ngày cô gái trẻ trở nên biếng ăn, thậm chí nôn mửa sau khi ăn.

Cha mẹ Aakansha sau đó đã nhận ra có điều gì đó không ổn và đưa em đến bệnh viện Trường Cao đẳng Y khoa Doon ở Dehradun, Ấn Độ.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành chụp X quang và phát hiện ra có một khối rất lớn nằm trong ổ bụng Aakansha.

co-gai-nghien-an-toc.jpg
Búi tóc nặng hơn 12 kg được tìm thấy trong bụng của thiếu nữ 16 tuổi.

Sau khi tiến hành phẫu thuật lấy vật thể lạ, họ đã vô cùng bàng hoàng khi biết đó là một búi tóc khủng lồ. 

Tiến sĩ Abhay Kumar, bác sĩ phẫu thuật cho Aakansha, chia sẻ: “Ca phẫu thuật là một thách thức vì chúng tôi phải lấy búi tóc ra trong một lần duy nhất. Chúng tôi không thể lấy nó thành từng mảnh vì nếu tóc bị sót lại sẽ gây tổn hại đến các cơ quan trong cơ thể, chính vì vậy ca phẫu thuật càng trở phức tạp hơn. Tuy nhiên, cuối cùng nó đã thành công và cô gái hiện tại đang phục hồi tốt”.

Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ cũng đã có câu trả lời chính xác cho tình trạng của Aakansha. Họ cho biết Aakansha mắc hội chứng trichophagia - một tình trạng khiến người ta thích ăn tóc của chính mình.

Nhớ lại khoảnh khắc con gái bị chẩn đoán có khối u trong bụng, cha của Aakansha, ông Satish Chandra chia sẻ: “Con gái tôi bây giờ trông đã khỏe hơn và hạnh phúc hơn rất nhiều”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm