Hơn 32 ngàn học sinh được nâng cao nhận thức về dinh dưỡng

22/10/2018 - 15:17
Tính đến tháng 10/2018, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã đến với 60 trường tiểu học. Trên 32.000 học sinh được tiếp thu kiến thức giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh.

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển” từ ngày 16 đến 23 tháng 10 do Bộ Y tế phát động, Công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng đinh cam kết thực hiện Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – Nestlé for Healthier Kids” nhằm hỗ trợ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em Việt Nam.

chng-trnh-gio-dc-dinh-dng-hc-ng-nestl-for-healthier-kids-h-tr-trang-b-nhng-cng-c-hc-tp-hu-ch-gip-cc-em-hc-sinh-tiu-hc-hiu-hn-v-dinh-dng-thng-qua-cc-bi-hc-tng-tc-th-v.JPG
Chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường – Nestlé for Healthier Kids” hỗ trợ trang bị những công cụ học tập hữu ích để giúp các em học sinh tiểu học hiểu hơn về dinh dưỡng thông qua các bài học tương tác thú vị

 

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe người dân tuy nhiên cả nước vẫn đang phải đối mặt với gánh nặng kép về dinh dưỡng: Trong khi tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em vẫn còn khá cao thì tình trạng thừa cân, béo phì lại đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là ở khu vực đô thị.

Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng học đường được thực hiện từ năm 2012 bao gồm các chương trình giáo dục dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Tính đến tháng 10/2018, đã có trên 32.000 học sinh ở 9 tỉnh, thành gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai và Cần Thơ, được tiếp thu kiến thức giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh.

Bên cạnh việc thiết kế nội dung về truyền thông và giáo dục dinh dưỡng với sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, chương trình còn trang bị những công cụ học tập hữu ích để giúp các em học sinh tiểu học hiểu hơn về dinh dưỡng thông qua các bài học tương tác thú vị, đồng thời hỗ trợ các trang thiết bị khuyến khích trẻ em tăng cường vận động thể chất.

Từ năm học 2017-2018, Chương trình phối hợp cùng các ban ngành liên quan chọn lựa và xây dựng mô hình điểm về trường học vì sức khỏe, thông qua chương trình giáo dục và các hoạt động về thể chất tại 3 tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên và Đắk Lắk. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục phát triển các nội dung mới cũng như các hoạt động mang tính chất cộng đồng yêu cầu sự tham gia tích cực hơn từ phía phụ huynh và những người nuôi dạy trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm