Hôn mê, vỡ gan sau khi quá chén với bạn cũ

27/06/2017 - 22:20
“Bạn cũ lâu ngày gặp nhau ai cũng vui nên mọi người uống rất nhiệt tình. Có ngờ đâu, mình vui một tý mà để lại hậu quả khiến gia đình phải khốn đốn như thế này”, V. (quê Nam Định) chia sẻ
Sau gần 1 tuần điều trị chi phải bị gãy, T.Q.V (24 tuổi, quê ở Giao Thủy, Nam Định) đã được các bác sĩ cho xuất viện. Trong phòng bệnh, bố mẹ V. đang thu xếp đồ đạc để chuyển xuống xe. “Sau vài ngày nằm viện, chi phí điều trị đã hết 18 triệu đồng. Đó mới chỉ là tiền chi phí trong BV, còn các chi phí khác như xe cứu thương vận chuyển, ăn ở đi lại để chăm sóc con, tính ra cũng phải mất hơn 30 triệu đồng”, bà Nguyễn Thị Tuyết, mẹ V. chia sẻ.

Trước đó, tối ngày 17/6, một nhóm bạn cùng quê rủ V. đi uống bia. Sau khi xin phép bố mẹ, V. cùng nhóm bạn tới một quán nhậu ở địa phương. Bạn bè lâu ngày gặp nhau nên uống rất nhiệt tình. “Mỗi lần bạn mời, em đều uống hết. Chả mấy khi bạn cũ gặp nhau nên ai cũng hết mình”, V. nhớ lại.

Hôm đó V. uống không say nhưng cũng chếnh choáng. Sau cuộc nhậu, khoảng 22h, V. đèo một người bạn nữa trở về nhà. Đến đoạn đường cua, do không làm chủ được tốc độ, cả người và xe văng ra khỏi xe. Khi hoàn hồn, V. thấy chân nhói đau, không thể đứng lên được, khắp người đau rát.
 
Ngay sau đó, người dân đã đưa V. vào cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi gọi về cho gia đình. “Hơn 11h đêm, tôi thấy số điện thoại lạ gọi đến. Linh tính mách bảo có chuyện gì đó chẳng lành. Đến khi hay tin con bị tai nạn, tôi đứng người. Một lúc sau mới trấn tĩnh được rồi gọi chồng và người thân cũng đến BV. Sau khi làm thủ tục, gia đình đã chuyển nó lên BV Việt Đức để điều trị”, bà Tuyết kể.
19532536_1743520082376910_1211292662_o.jpg
Bệnh nhân T.V.K đang được điều trị tại BV Việt Đức

Tại BV Việt Đức, V. được xác định bị gãy chi phải, xây xát phần mềm. Các bác sĩ tiến hành xử lý các vết thương ngoài ra, rồi tiến hành phẫu thuật chi bị gãy. Sau vài ngày điều trị, sức khỏe của V. đã dần bình phục.  Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, vài tháng nữa V. sẽ phải phẫu thuật để lấy vít.

Do gia đình làm ruộng nên chỉ cố gắng lo được cho các con ăn học. Vì vậy, khi V. phải nhập viện, gia đình đã phải vay mượn người thân, xóm làng. Hiện tại, gia đình cũng nợ hơn chục triệu đồng. “Chỉ vì ham vui một chút, em đã khiến cả gia đình phải lo lắng, thậm chí lâm vào cảnh nợ nần”, V. ngậm ngùi.

Tại Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, BV Việt Đức) hàng chục bệnh nhân đang nằm điều trị. Đa phần họ từ các tỉnh, thành chuyển lên. Tại một giường bệnh ở ngoài hành lang, bệnh nhân T.V.K (TP Phủ Lý, Hà Nam) đang hôn mê.

Theo quan sát, K. bị chấn thương nặng vùng đầu, gẫy chi trái, toàn thân xây xát, vỡ gan và một số cơ quan nội tạng bị tổn thương. “Cháu nó bị tai nạn giao thông. Cũng chỉ vì chén rượu nên mới như vậy”, bà Hoa, người nhà bệnh nhân cho biết.
19489575_1743520235710228_1076304925_n.jpg
Một bệnh nhân bị TNGT được đưa vào BV Việt Đức cấp cứu

Gia đình cho biết, trước đó K. có uống rượu cùng nhóm bạn. Dù đã “phê” nhưng K. vẫn quyết lái xe máy về nhà. Đến một ngã ba, K. va chạm với xe ô tô chạy ngược chiều. Cú va chạm khiến K. văng ra đường, bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó, K. được đưa đến BV địa phương cấp cứu rồi chuyển ra BV Việt Đức. Hiện tại, K. đã được phẫu thuật phần chi, xử lý vết thương vùng đầu và vết thương ngoài da. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi để xử lý các vùng nội tạng bị thương.

Thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2017, cả nước đã có 4.812 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.114 người, bị thương 3.835 người.
 
Theo các bác sĩ, khi đã uống bia rượu thì tuyệt đối không lái xe. Bởi nồng độ ethanol trong máu ở ngưỡng 20 đến 50mg/dl đã có thể gây nên tình trạng rối loạn ức chế, kích thích, cảm xúc không ổn định, thích giao du với người khác, hưng cảm, nói nhiều. Ở ngưỡng 50 đến 100mg/dl, người uống rượu sẽ chậm đáp ứng, giảm khả năng phán xét, mất điều hòa vận động biên độ nhỏ, dẫn đến lái xe không an toàn, đi đường có thể gây tai nạn, đe dọa tính mạng bản thân, gây họa cho người khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm