Hồng y George Pell bị kết án 6 năm tù về tội ấu dâm cách đây 22 năm

13/03/2019 - 14:52
Tòa án thành phố Melbourne của Australia đã tuyên án 6 năm tù giam đối với Hồng y George Pell về tội xâm hại tình dục hai nam thiếu niên trong ca đoàn của nhà thờ Saint Patrick.
Ngày 13/3, Tòa án thành phố Melbourne của Australia đã tuyên án 6 năm tù giam đối với Hồng y George Pell về tội xâm hại tình dục hai nam thiếu niên trong ca đoàn của nhà thờ Saint Patrick ở thành phố này trong hai năm 1996-1997, khi ông làm giám mục tại đây.
 
Các luật sư của ông Pell đang xem xét khả năng kháng cáo.
 
Trước đó, trong cáo trạng công bố ngày 26/2, bồi thẩm đoàn tòa án hạt Victoria tại Melbourne đã kết luận Hồng y Pell phạm 5 tội danh, gồm 1 tội danh lạm dụng tình dục và 4 tội danh xâm hại tình dục đối với hai thiếu niên 12 và 13 tuổi.
 
hong_y_pell_13.jpg
Hồng y George Pell. (Nguồn: AP)

 

Các hành vi sai trái của Hồng y Pell diễn ra cách đây 22 năm. Một trong hai nạn nhân đã qua đời năm 2014 do dùng thuốc quá liều và người thân của nạn nhân cho rằng đây là hậu quả của những tổn thương tinh thần nghiêm trọng từ thời niên thiếu.
 
Hồng y Pell, 77 tuổi, vốn là nhân vật quyền lực thứ 3 của Tòa thánh Vatican, giữ nhiệm vụ quản lý tài chính và hỗ trợ tổ chức hội nghị bầu chọn Giáo hoàng.
 
Các cuộc điều tra về lối sống của Hồng y Pell đã được bí mật tiến hành từ năm 2013, tuy nhiên chỉ chính thức được công bố trong phiên lấy lời khai năm 2018.
 
Phiên tòa xét xử Hồng y George Pell ngày 13/3 được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Theo thẩm phán Peter Kidd, do có tiền sử bệnh tim, Hồng y Pell có thể được xem xét để ân xá vào cuối năm 2022.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm