Hộp email tố cáo người chồng phản bội

08/10/2016 - 10:32
Loan nói, không biết giờ phút ấy làm sao mà chồng cô lại sơ sểnh thế. Bởi anh vừa rất cẩn thận, lại là chuyên gia công nghệ thông tin. Có nằm mơ Loan cũng chẳng ngờ mình lại coi được các email “nhiều chuyện” đến vậy trong hòm thư của chồng.

Vài phút thay đổi cả đời

Loan từ Phan Thiết vào Sài Gòn để gặp thám tử. Cô tròn 40 tuổi, giọng rặt miền Tây. Cách nay 15 năm, Loan gặp Tiến, chồng cô bây giờ, tại Sài Gòn, trong một lần cả hai đều bị lạc đường khúc chợ Tân Bình. Duyên kỳ ngộ, họ nên vợ nên chồng.

Loan bằng tuổi Tiến. Người ta nói, “vợ chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn”, quả đúng vậy. Loan cùng chồng ra Phan Thiết. Cô mở tiệm spa khá đông khách, còn Tiến từ một nhân viên IT, dần dần lên chức Tổng Giám đốc 1 resort. Họ có cô con gái rất dễ thương. Tiến vô cùng yêu con gái. Cứ đến hết giờ làm việc là anh lại chạy về đón con và cho con ăn. Nếu cần giải quyết công việc chung riêng nào nữa, thì Tiến mới tiếp tục ra khỏi nhà.

Loan chưa từng nghĩ sẽ có ngày chuyện tình cảm vợ chồng rạn nứt. Cô nói, mọi việc bắt đầu từ khi anh gặp lại bạn gái cũ tên là Minh, từ Sài Gòn trở về Phan Thiết do ly dị chồng. Minh đậu đại học, vào Sài Gòn làm việc trong 1 công ty lớn. Còn Tiến thì học nghề và ra trường đi làm rất sớm. Công việc của Tiến thuận lợi. Anh cưới Loan, còn Minh thì đang có công việc rất tốt. Tuy nhiên, vì ly dị chồng nên Minh bỏ ngang mọi thứ, mang cậu con trai quay trở về Phan Thiết.

Từ lúc Minh về nhà mẹ đẻ sinh sống, Tiến cũng có nhiều thay đổi. Anh đi sớm về trễ và rất nhiều đêm không về nhà. Điện thoại của Tiến để chế độ khóa đặc biệt bảo vệ 2 lớp, còn máy tính thì khỏi nói, vì Tiến vốn là “dân” học công nghệ thông tin.

Việc Tiến vắng nhà cứ ngày càng nhiều. Ban đầu, anh còn “vòng vo tam quốc” lý do này nọ, sau rồi thì chẳng nói lý do gì. Cứ lừ lừ đi và về. Loan biết được mọi việc, là bởi trong một lần con gái bị bệnh, Loan đưa con đi gặp bác sĩ. Tiến về nhà trễ, không biết con bệnh, lại còn mở máy lạnh để chế độ nhiệt độ thấp. Con bé ho quá, Loan nói chồng nên ở riêng một thời gian. Tiến im lặng, có vẻ hơi bực, xách xe chạy ra ngoài. Có lẽ vì cơn bực tức đẩy lên, Tiến quên mất không tắt máy tính. Anh vừa xách xe ra tới cổng, thì Loan thấy được sự hớ hênh này. Cô hồi hộp coi email của chồng và ngỡ ngàng đau khổ khi thấy các dòng thư của Minh gửi cho anh. 

Nỗi khổ 6 người

Coi các hình ảnh email của Minh và Tiến gửi qua lại mà Loan chụp được từ màn hình laptop, chúng tôi nhận thấy rõ, giọng văn của Minh gửi Tiến khá thống nhất. Những câu chuyện dẫn dắt phù hợp theo hoàn cảnh hiện tại của 2 người. Việc email Tiến giải thích là bị hack, bị người khác dựng chuyện lên là điều không tưởng bởi Tiến là “dân” IT, không dễ gì để hộp thư cá nhân bị hack. Hơn thế nữa, người hack cũng chẳng rảnh thời gian để thêm thắt các câu chuyện trong từng email. Chúng tôi khẳng định với nhau, Tiến và Minh chắc chắn đã thiết lập mối quan hệ tình cảm trên mức bạn bè.

(Ảnh minh họa)

Trong số bức thư mà 2 người gửi nhau, có 1 email ngắn, kèm theo văn bản hợp đồng mua căn hộ tại Q.7, TPHCM. Trong thời gian làm hợp đồng mua căn hộ, Loan cho biết, chồng cô thường xuyên vào Sài Gòn. Minh cũng đã chuyển vào Sài Gòn hơn 1 năm nay.

Theo tên chung cư, chúng tôi tìm tới nơi ở của mẹ con Minh. Sau những màn làm quen khéo léo, thám tử Ngân đã thân thiết với một nhân viên trong Ban quản trị tòa nhà. Người này sau khi xem hình ảnh của Minh và Tiến, thì khẳng định “cặp vợ chồng này sống tại đây. Ông chồng rất bận rộn nên thường đi tỉnh xa, cứ chừng 2 tuần mới về nhà vài ngày, rồi lại đi ngay”.

Tại sảnh của tòa nhà, vào lúc 6h40, chúng tôi đã thấy hình ảnh mẹ con Minh đưa nhau ra xe bus của trường quốc tế tới đón. Nấn ná thêm vài ngày nữa, chúng tôi bắt gặp cả anh Tiến đi cùng 2 mẹ con Minh.

Chuyện cũng không quá khó để tìm kiếm, chỉ khó ở tình cảm rắc rối giữa… 6 người: 3 người lớn, vốn phức tạp đã đành, còn 3 đứa trẻ, trong đó có 1 bé đang… trong bụng Minh.

Chúng tôi thuyết phục Loan nên khéo léo đưa Tiến quay trở về nhà. Anh “say nắng” đã hơi lâu, hơi sâu, tuy nhiên, khi vợ hỏi thì không dám công khai, chứng tỏ vẫn còn biết sợ. Cũng nên cho Tiến con đường quay về. Loan khóc nhiều và bảo sẽ có cuộc trò chuyện thẳng thắn với chồng. Nếu Tiến vẫn còn muốn giữ gia đình cho con gái, thì Loan sẽ tha thứ hết để vợ chồng quay trở về, làm lại từ đầu…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm