Hú vía khi trường mầm non đổ sập trong đêm

25/09/2017 - 11:17
Công trình 5 tầng của trường mầm non Vườn Xanh (Mỹ Đình, Hà Nội) khi xây đến tầng thứ 3 thì bất ngờ bị đổ sập trong đêm. Sự việc không gây thương vong nhưng khiến nhiều người một phen hốt hoảng.

Khoảng 3h sáng nay 25/9, công trình xây dựng trường mầm non Vườn Xanh (KĐT Mỹ Đình – Mễ Trì – Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ bị đổ sập.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm công nhân đang nghỉ ngơi nên không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, tại hiện trường một khối lượng lớn của công trình này đã bị đổ sập.

Theo quan sát của PV, công trình xây dựng trường Mầm non Vườn Xanh có diện tích khá lớn, phần bị đổ sập chiếm khoảng 2/3 tổng diện tích công trình.

sap-truong-10.jpg
Hiện trường đổ nát vụ sập công trình xây dựng trường Mần non Vườn Xanh

 Được biết, công trình này do trường Mầm non Vườn Xanh làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Trần Vũ. Đơn vị giám sát là công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hải Đăng và đơn vị tư vấn thiết kế là công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng công trình.

Thời gian khởi công và hoàn thành công trình dự kiến trong 2 năm 2016 – 2017.

Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng khiến không ít người dân lo lắng, nhất là những phụ huynh có con đang học mầm non. Bà Nguyễn Thị L., một cư dân sống tại khu đô thị lo lắng nói: “Đang xây dựng, chưa đi vào hoạt động mà đã như thế này rồi. Nếu đi vào hoạt động rồi xảy ra sự cố thì không biết hậu quả như thế nào nữa. Sợ thật”.

Liên quan đến sự việc này, ông Lưu Hồng Đức – Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã xuống hiện trường lập biên bản để làm việc. Phía phường cũng đã cử lãnh đạo, cán bộ xuống hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

sap-truong-4.jpg
Thông tin về dự án xây dựng trường Mầm non Vườn Xanh

 Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với chủ đầu tư, đơn vị thi công nhưng vẫn chưa thể kết nối.

Liên quan đến sự việc, cũng trong sáng nay 25/9, tại hội nghị Giao ban trực tuyến Thành ủy quý III/2017 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.

Báo cáo về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: “Trường mầm non Vườn Xanh thuộc khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1 đang trong quá trình xây dựng đã bị đổ sập vào lúc 3h cùng ngày. Trường này do một đơn vị tư nhân xây dựng và chủ đầu tư là trường Vườn Xanh đã được sở Xây dựng TP.Hà Nội cấp phép. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra. Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Văn Tứ, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 1 cho hay: “Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan điều tra để khám nghiệm hiện trường. Trước khi bị sập, đã xảy ra hiện tượng rung lắc, công nhân tại đây kịp thời chạy ra ngoài nên không có ai bị thương vong”.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hình ảnh hiện trường PV PNVN ghi lại:

sap-truong-7.jpg
Bên trong, một phần lớn công trình bị sập hoàn toàn.

 

sap-truong-3.jpg
Những trụ bê tông bị bẻ gãy

 

sap-truong-2.jpg
Nhũng trụ bê tông khác đã đứt rời hoàn toàn.

 

sap-truong-8.jpg
Rất may thời điểm xảy ra vụ sập trong công trường không có người. Nhiều người dân lo lắng cho sự mất an toàn của công trình này.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm