Hướng dẫn con ăn thoải mái, dáng vẫn xinh

30/05/2016 - 18:26
Ở tuổi teen, các em rất quan tâm đến ngoại hình, nhưng cũng không cần vì vậy mà sợ ăn.
theduc1.jpg
Các cô gái tuổi teen rất quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình. Ảnh minh họa internet.

Là người có ngoại hình khá chuẩn nên chị Bùi Ngọc Lan (Lê Trọng Tấn, Hà Nội) có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc sắc đẹp. Khi con gái bước vào tuổi teen, chị vừa động viên con học tập, vừa khuyến khích con chăm sóc hình thể. Ở lứa tuổi dậy thì, con gái thường thích gây chú ý với bạn khác giới. Con gái chị cũng luôn quan tâm đến việc làm đẹp và tìm các biện pháp để có một cơ thể hoàn hảo.

Điều mà chị Ngọc Lan mong muốn là  định hướng việc làm đẹp cho con một cách hợp lý, để con không vì “thiếu hiểu biết” mà đi chệch hướng. Tuy nhiên, chị luôn nhắc con đừng chỉ chú trọng đến hình thức bên ngoài mà phải trau dồi để biết sống nhân ái, quan tâm đến những người khác, có nguyên tắc làm việc tốt, trung thực, bao dung.

Chia sẻ về việc hướng dẫn con gái chăm sóc ngoại hình, chị Ngọc Lan cho biết: Tôi biết các cô gái trẻ sẽ muốn có một hình thể theo kiểu người mẫu, hay theo kiểu “siêu mỏng”. Tôi lại muốn con có một cơ thể khỏe mạnh, điều đó có nghĩa là tôi sẽ phải “chiến đấu” với những điều mà con nghe và nhìn thấy hàng ngày từ bạn bè con, từ các chương trình truyền hình và các phương tiện truyền thông.

theduc4.jpg
Cần dạy con lựa chọn thực phẩm tốt cho nhu cầu cơ thể. Ảnh minh họa internet.

Tôi phải giải thích cho con hiểu,  cơ thể con người cần các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động. Thế nên, trong các bữa ăn, nếu con gái tôi thắc mắc: “Ăn thức ăn này có béo không?”, tôi sẽ phân tích để con biết thực phẩm nào nhiều dinh dưỡng nhưng không khiến con mập lên. Tôi dạy cho con học cách lắng nghe cơ thể và làm thế nào để thúc đẩy tốt hoạt động của cơ thể. Điều này sẽ giúp con đưa ra những quyết định tốt hơn cho những nhu cầu của cơ thể và con không quá căng thẳng trong việc lựa chọn thực phẩm chứa chất béo hay không.

Tôi cũng hướng dẫn con tập thể dục để cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn, cải thiện tâm trạng và ngủ tốt hơn. Con gái tôi muốn tôi hướng dẫn cách thức tập luyện để có “eo thon, ngực nở”, nhưng tôi giải thích cho con hiểu một cơ thể khỏe mạnh, quan trọng hơn nhiều so với số đo ba vòng đạt chuẩn. Con có thể chơi bóng chuyền tốt, bơi lội tốt, cầu lông giỏi, đi bộ đường dài… nên nếu tập luyện chăm chỉ con sẽ có cơ thể với vóc dáng cân đối.

Khi bằng tuổi con, tôi cũng giống con cũng từng chỉ muốn làm thế nào để có được một cơ thể săn chắc, hoàn hảo. Tuy nhiên, tôi muốn con lớn lên khác với suy nghĩ của tôi hồi đó: Con sẽ yêu thích tập thể dục và coi đó như liều thuốc giảm căng thẳng hàng ngày, chứ không phải chỉ để làm đẹp. Quan trọng hơn tôi muốn con biết thưởng thức món ăn và sử dụng thức ăn một cách hiệu quả, không phải sợ lên cân đến mức tránh xa mọi đồ ăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm