Hướng đến mục tiêu xuất khẩu nhãn Hưng Yên sang các nước châu Á lân cận

D.H
16/07/2021 - 18:00
Hướng đến mục tiêu xuất khẩu nhãn Hưng Yên sang các nước châu Á lân cận
Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam mới đây cho biết, đơn vị này sẽ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nhãn cũng như các sản phẩm nông sản khác của Hưng Yên do tác động của dịch Covid-19.

Thông tin trên được đại diện AEON đưa ra tại Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp tổ chức trong 2 ngày (15-16/7).

Theo đó, tăng cường tìm kiếm, kết nối các cơ hội kinh doanh với các đầu mối thu mua, hệ thống phân phối trong và ngoài nước, nhà xuất khẩu nước ngoài để thúc đẩy tiêu thụ sản lượng lớn nhãn năm 2021 nói riêng và các sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung.

AEON hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên - Ảnh 1.

AEON cam kết hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc Công ty AEON TOPVALU Việt Nam, chia sẻ, mong muốn của tập đoàn này là giới thiệu nhãn Hưng Yên tới khách hàng tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của họ ở Việt Nam, sau đó hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các cửa hàng AEON các nước châu Á lân cận.

Tuy nhiên đối với thị trường Nhật Bản, hoạt động nhập khẩu đối với nhãn Việt Nam còn hạn chế. Vì vậy, AEON cũng bày tỏ mong muốn quy chế hàng nông sản của hai nước sẽ sớm được nới lỏng, tạo điều kiện để tương lai gần, nhãn Hưng Yên có thể xuất khẩu sang Nhật. "Chúng tôi tin tưởng rằng nhãn Hưng Yên cũng sẽ được khách hàng Nhật Bản đón nhận tích cực và ưa thích như trái vải"- ông Yuichiro nhấn mạnh.

Trước đó, AEON Việt Nam và AEON TopValu Việt Nam thường xuyên phối hợp với Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh/ thành phố để tổ chức các hoạt động tiêu thụ nông sản như dưa hấu, thanh long, vải thiều Bắc Giang… Tập đoàn còn hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn, từ hàng may mặc, thực phẩm, hải sản đến nông sản (hạt café, vải, chuối, xoài…).

Riêng với quả vải, AEON Việt Nam đã tổ chức Lễ hội trái vải trong 1 tuần từ 14-20/6, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ loại trái cây này tại tất cả các siêu thị với tổng sản lượng đạt gần gấp đôi năm 2020.

Năm 2020, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, AEON là nhà bán lẻ đầu tiên xuất khẩu trái vải qua Nhật. Năm 2021, doanh nghiệp tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu loại trái cây này lên tới 750% và ghi nhận doanh số bán hàng tại Nhật Bản đối với vải thiều Việt Nam tiếp tục tăng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm