Im ắng thị trường giày dép thu đông

27/10/2016 - 06:03
Bước vào thời điểm giao mùa nhưng thị trường thời trang giày dép khá đìu hiu. Người tiêu dùng vẫn e dè khi sắm thêm những đôi giày, dép cho mùa thu đông mặc dù nhiều nhãn hàng tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, trang web bắt đầu tung “sale khủng".

Chiếm phần lớn diện tích trên các kệ hàng là loại giầy gót vuông, xu hướng mới lạ và rất phong cách cho phái nữ. Kiểu dáng này có nhiều loại mũi như nhọn, vuông hay boots.

Cũng như “họ hàng” giầy gót cao khác, giầy đế vuông có thể mix với đa dạng trang phục như jean, chân váy ngắn, đầm liền hay váy dài,… Ngoài ra một ưu điểm lớn của phụ kiện này là giúp người mang tăng chiều cao một cách hoàn hảo mà trông phần đế vẫn không bị “chênh vênh” hay quá “khủng” như giày gót nhọn thông thường.

Giá bán rất đa dạng và tùy theo chất liệu cũng như xuất xứ. Các nhãn hiệu bình dân hoặc loại “hàng Việt Nam xuất khẩu” giá từ 250.000 – 380.0000đ/đôi; với những sản phẩm có thương hiệu hoăc chất liệu tốt giá sẽ từ 600.000đ đến vài triệu.

Ngoài ra mùa thu đông năm nay kiểu giầy loafers, boots nhung, giầy đính lông hoặc họa tiết da động vật cũng đang tạo nên xu hướng mới. Những đôi đơn sắc, màu tối được các tín đồ thời trang săn lùng nhiều nhất, màu sắc đa dạng từ trung tính đến rực rỡ.

1.jpg
 Giày họa tiết da động vật là sản phẩm hot trong mùa thu đông năm nay

Ở khu vực có khí hậu lạnh như Tây Nguyên, miền Bắc thì các loại boots cổ cao, ankle boots được ưa chuộng hơn cả. Với boots da cao cổ, có 3 kiểu thông dụng là kéo khóa, boots liền và cài khuy/buộc dây. Kiểu boots này thường có gót rất cao để tạo nét yêu kiều cho người diện, chất liệu đòi hỏi sự thoáng mát thoải mái để tạo sự tiện dụng tối đa cho người sử dụng. Loại boots ngắn cổ lót lông giá từ 350.000đ, loại cổ cao ôm chân giá từ 650.000đ trở lên.

Trong mùa này, giày dành cho trẻ em được làm bằng bằng chất liệu vải mềm mại, giày da lộn, giày handmade hoặc len được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình, giá sản phẩm thông thường từ 115.000 – 400.000đ tùy chất liệu. Khi mua giày cho hạn chế chọn da vì chât liệu này kém đàn hồi ảnh hưởng đến sự lưu thông máu ở đôi chân bé.

3.jpg
 Giày với chất liệu mềm mại như da lộn, len được nhiều cha mẹ chọn cho các bé

Tính đến nay, thị trường giầy dép thu đông năm nay chỉ tăng nhẹ từ 5 – 10% so với năm trước, hiện nay các cửa hàng cũng chưa bày bán nhiều do thị hiếu của khách hàng chưa cao, đa số người mua đều muốn đợi một thời gian nữa để có nhiều chọn lựa hơn. Ngoài ra các thương hiệu giày như Vascara, Converse, Nine West, Geox,... cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng tại các trung tâm thương mại hoặc cửa hàng.

Chuẩn bị vào mùa sale, người tiêu dùng cũng nên thận trọng khi lựa chọn những sản phẩm khuyến mãi. Đừng vì giá rẻ mà lờ đi chất lượng, đôi khi việc “xả hàng” hay “siêu khuyến mãi” cũng chỉ là một hình thức câu khách trá hình để các cửa hàng giải quyết những sản phẩm qua mùa hoặc bị lỗi. Nhiều nơi bán hàng “Made in Vietnam”, hàng xuất khẩu nhưng không phải tất cả đều có chất lượng tốt, “hàng xịn còn dư” như lời giới thiệu. Bởi với người có kinh nghiệm sẽ rất dễ nhận thấy nhiều sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc với mẫu mã y hệt, được gắn mác hàng Việt Nam xuất khẩu đã được bán với giá cao gấp đôi, gấp ba giá thực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm