Kẻ giết vợ ném xác xuống sông được hoãn xử để giám định tâm thần

25/11/2018 - 13:35
Ngày 23/11/2018, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Kim Thiện, 53 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Huỳnh Kim Thiện và bà Cao Thị N. (51 tuổi) hành nghề đưa đò tại bến đò Mười Thước, kênh Thị Đội, trước cửa nhà thuộc ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Do ghen tuông nghi ngờ bà N. ngoại tình với người khác, từ năm 2014, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Thiện nhiều lần gây thương tích cho vợ bằng xà beng đánh gãy tay và dùng dao cắt rách tai phải. Do không thể tiếp tục sống chung nên vào tháng 10-2017, bà Nga làm đơn ly hôn và đang được Tòa án nhân dân huyện Thới Lai thụ lý.

b4888903c080787647e22a736d8f0b47.jpg
Bị cáo Huỳnh Kim Thiện tại tòa.

 

Sáng 22/5/2018, bà N. thuê xe máy đi khám bệnh ở Ô Môn nhưng ghen dẫn đến cự cãi. Tối cùng ngày, bà N. đến chiếc đò đưa khách thường ngày dưới kênh Thị Đội để ngủ. Khoảng 0 giờ ngày 23-5-2018, Thiện đi xuống đò kêu vợ lên nhà ngủ nhưng bị từ chối và lại xảy ra cự cãi. Lúc này, Thiện bỏ đi lên nhà lấy cây búa ở dưới gầm giường cầm đến chỗ bà N. đang nằm ngủ trên ghế xếp, dùng búa chém nhiều cái vào đầu, mặt rồi đẩy nạn nhân xuống sông.

 

Sau khi gây án, Thiện để cây búa lại vị trí cũ rồi chạy xe bỏ trốn. Khoảng 40 phút sau, Thiện điện thoại cho Trần Văn Tùng (bạn hàng xóm) nói đã đập đầu vợ và kêu Tùng sang nhà xem thế nào. Sau đó, Thiện tiếp tục điện cho con trai đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh. Đến sáng cùng ngày, người dân phát hiện xác bà N. nổi ở bến đò cặp trường THCS Đông Thuận, cách hiện trường khoảng 1,9 km. Đến khuya 27/5, Thiện quay về địa phương thì bị công an phát hiện và đuổi bắt.

 

Kết luận giám định pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong do ngạt nước, sau choáng do vết thương vùng đầu, mặt do vật sắc nhọn gây ra.

Tại phiên tòa, do bị cáo bị lãng tai nên Hội đồng xét xử cho phép người bạn của bị cáo ngồi kế bên để truyền đạt lại lời của Tòa, Viện Kiểm sát, luật sư cũng như những người liên quan.

Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cho rằng, chỉ vì ghen tuông, vợ không chịu lên nhà ngủ mà bị cáo đã nhẫn tâm dùng búa sát hại vợ. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng con người được pháp luật bảo vệ, là đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo. 

Do đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với bị cáo. Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, khi gây án thần kinh của bị cáo không được bình thường vì thế đề nghị tòa cho bị cáo đi giám định tâm thần. 

Sau một hồi nghị án, Tòa đã quyết định tạm hoãn phiên tòa chờ kết quả giám định tâm thần đối với bị cáo Thiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm