'Kéo' người yêu lại gần

18/05/2016 - 19:38
Bạn sẽ làm gì để sự xa cách về mặt địa lý với người mình yêu không trở thành rào cản với tình cảm của hai người? Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn:
yeuxa2.jpg
Những tin nhắn đặc biệt sẽ giúp tăng cảm xúc yêu khi cặp đôi xa nhau
1. Cơ hội thử thách tình yêu

Có câu: “Nếu bạn muốn sống cùng nhau, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu cách làm thế nào để sống xa nhau”. Hãy xem việc xa nhau như hành trình “học tập” cho cả hai. Đây cũng là một cách để hai bạn thử thách tình yêu dành cho nhau. Tin rằng kinh nghiệm này sẽ giúp hai bạn có thêm sự mạnh mẽ và càng thắm thiết hơn khi gần nhau.
2. Thiết lập một số nguyên tắc

Nên làm rõ những gì hai bạn mong đợi trong mối quan hệ của mình. Thiết lập một số nguyên tắc cơ bản để không ai trong hai người khiến người còn lại bất ngờ với những điều họ không thích, không mong muốn.
3. Tránh gây nghi ngờ, lo lắng

Có muốn đi chơi, đi nhậu khuya với bạn bè cũng đừng khiến người bạn yêu lo lắng. Chắc hẳn người bạn yêu sẽ khó chịu nếu bạn đặt họ vào vị trí mà họ cảm thấy thiếu kiểm soát được tình hình. Vậy nên luôn công khai và nói rõ mọi chuyện với người bạn yêu để tránh những nghi ngờ không đáng có.
4. Nắm ‘lịch trình’ của nhau

Sẽ rất hữu ích khi biết lúc nào thì người bạn yêu đang bận hay rảnh. Như thế bạn có thể chọn được thời gian hợp lý để nhắn tin và gọi điện cho họ. Bạn hẳn không muốn quấy rầy khi người bạn yêu đang học, bận họp hay làm việc. Nắm rõ việc quan trọng của người bạn yêu là cần thiết, như lịch thi cử, các cuộc họp… giúp bạn có sự động viên kịp thời tới họ.

yeuxa3.jpg
Một lá thư tay cũng là cách quan tâm đầy ý nghĩa với người yêu ở xa

5. Cố gắng nói chuyện thường xuyên, sáng tạo

Không nhất thiết phải nói chuyện từng giờ hay hàng giờ mà hãy sáng tạo trong cách nói chuyện của bạn. Ngoài những lời chúc dành cho nhau mỗi sáng, mỗi tối, bạn nên cố gắng cập nhật những điều thú vị trong ngày bằng hình ảnh, cuộc gọi video… Bằng cách này, cả hai bạn sẽ cảm nhận được yêu thương và thấy mình được “tham dự” vào cuộc sống của người bạn yêu vừa đủ.
6. Tạo ra những trò giải trí chung

Chọn một bộ phim trên mạng để xem cùng lúc hoặc chơi một trò game trực tuyến, hát cho nhau nghe hay xem những trang bán hàng qua mạng, cùng đọc một cuốn sách hay một tin tức thú vị… Tạo ra những trò giải trí chung sẽ khiến các bạn có nhiều chủ đề cùng quan tâm và chia sẻ với nhau hơn. Dù không cùng không gian hay múi giờ nhưng các bạn vẫn cảm nhận cả hai không hề xa cách.
7. Dõi theo nhau

Nên dõi theo các hoạt động, hình ảnh, dòng trạng thái được người bạn yêu đăng tải trên mạng xã hội để hiểu họ và chia sẻ cảm xúc với nhau. Đó cũng là một trong những cách để bạn quan tâm tới người mình yêu.
8. Thành thật với nhau

Điều khiến bạn cảm thấy sợ hãi, lo lắng, bất an… hãy nói với người bạn yêu. Không nên cố che giấu và tự mình đối phó với điều đó. Sự cởi mở của bạn sẽ giúp người bạn yêu hiểu và kịp thời hỗ trợ được bạn khi cần.
9. Tận hưởng thời gian… một mình

Bạn xa người mình yêu nhưng bạn không cô đơn. Có rất nhiều điều bạn có thể làm mà không nhất định phải liên quan tới nửa kia. Người thân, bạn bè là những người ngay cạnh mà bạn có thể cùng chia sẻ niềm vui, cùng đi chơi. Hãy tận hưởng thời gian này cùng với những sở thích mới.

yeuxa1.jpg
Tìm những trò giải trí giúp bạn và người yêu có được nhiều hơn những chủ đề chung chia sẻ với nhau

10. Gửi tin nhắn đặc biệt hoặc viết thư tay

Gửi những tin nhắn đặc biệt vào các ngày sinh nhật, ngày Valentine. Sự khác biệt trong câu chữ sẽ khiến cảm xúc yêu thương giữa hai bạn tăng lên. Bạn cũng có thể gửi một bưu thiếp tự làm hay một lá thư tay. Cách thể hiện tình cảm như vậy vẫn là điều rất ý nghĩa thay vì bạn chỉ sử dụng điện thoại, mạng xã hội.
11. Tặng quà

Một món quà đặc biệt dù nhỏ cũng rất ý nghĩa khi ở xa nhau. Một chiếc vòng tay, vòng cổ, một khung hình, một CD những bài hát hai bạn thích… đều có ý nghĩa lưu giữ những kỷ niệm giữa hai bạn. Và bạn có thể ngắm nhìn món quà đó để đỡ nhớ nửa kia. Món quà đơn giản khi này có thể có ý nghĩa nhiều như sự xuất hiện của người bạn yêu.
12. Hành động thay lời nói

Có những chuyến đi tới thăm nhau, đây là điểm nhấn cho tình cảm của hai bạn. Sau tất cả những chờ đợi, khao khát, cuối cùng hai người có điều kiện để gặp nhau và thể hiện tình yêu dành cho nhau từ những điều nhỏ như một nụ hôn, một cái nắm tay, một cái ôm thật chặt...
13. Suy nghĩ tích cực

Bạn cần liên tục “tiêm” năng lượng tích cực cho mối quan hệ của mình. Dù có thể đôi lúc bạn buồn nhưng hãy nhắc nhở bản thân rằng kết quả của sự chờ đợi sẽ là sự ngọt ngào. Suy nghĩ tích cực rằng bạn đang có ai đó để thể hiện tình yêu của mình và ngược lại. Hãy suy nghĩ tích cực bằng việc nghĩ tới những niềm vui nhỏ bé mà hai bạn đang có.
                                                                                                          (Ảnh minh họa: shutterstock)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm