Kết cục bi thảm của các sao từng khiến nhiều người ghen tị

15/04/2018 - 20:32
Các ngôi sao sàn diễn là những anh hùng, siêu nhân, khiến chúng ta phải ghen tị. Tuy nhiên, thực tế không phải tất cả người nổi tiếng đều có cuộc đời như ý. Sau đây là vài trường hợp điển hình.
Chester Bennington (1976-2017) - thủ lĩnh ban nhạc rock lừng danh Mỹ, Likin Park. Bennington nổi như cồn từ năm 2000, ngay khi Linkin Park phát hành album đầu tay Hybrid Theory. Tác phẩm được đánh giá là album thành công nhất của họ về cả mặt thương mại và nghệ thuật khi đạt được chứng nhận đĩa Kim cương của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIIA). Bennington tham gia tất cả các album của Linkin Park cho đến ngày nghệ sĩ đột ngột qua đời.

chester-bennington.jpg

Thành đạt trong nghề nghiệp mang lại cho Bennington tài khoản hàng triệu USD. Ngoài gia đình riêng gồm người vợ xinh đẹp và 6 con thơ ngoan ngoãn, Bennington còn có hàng vạn tín đồ nhạc rock luôn mơ ước sở hữu chữ ký hoặc ảnh kỷ niệm với thần tượng. Liệu cuộc sống còn thiếu thứ gì?

Tiếc rằng thực tế chứng tỏ, tất cả vẫn còn quá ít, để nhân tài tiếp tục có ham muốn sống - nhất là khi đối tượng mắc bệnh trầm cảm nặng. Bị ám ảnh mặc cảm, “đồng nghiệp nhiều khi không hiểu tài năng của mình”, Bennington nảy sinh tâm lý thờ ơ với mọi người và cảm thấy cuộc sống thật vô vị.
 
Ngày 20/7/2017, Chester quyết định giải pháp cuối cùng, giã từ cuộc sống ở tuổi 41. Người ta tìm thấy nạn nhân trầm cảm tự treo cổ trong buồng tắm, y hệt cách Chris Cornell, bạn thân của Bennington, thành viên ban nhạc Soundgarden, 2 tháng trước.

Sự ra đi đột ngột của thủ lĩnh ban nhạc Likin Park gây bất ngờ với hàng triệu người hâm mộ và người thân. Bởi không đầy 24 giờ trước thời điểm định mệnh, Bennington còn cùng gia đình nghỉ dưỡng ở California, nhưng sau đó một mình trở về Los Angeles bằng lời giải thích với vợ: “Anh có việc gấp, phải về nhà!”...

Roy Orbison (1936-1988), ca sĩ kiêm nhạc sĩ Mỹ nổi tiếng. Tạp chí Rolling Stone xếp Orbison ở vị trí thứ 37 trong bảng xếp hạng 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất và thứ 13 trong 100 ca sĩ vĩ đại nhất. Năm 2002, tạp chí Billbord xếp ông ở vị trí số 74, bảng xếp hạng 600 nghệ sĩ thu âm vĩ đại nhất.

roy-orbison.jpg

Nếu bạn đã xem video clip với nhạc phẩm “Oh, Pretty Woman” tuyệt vời, hẳn chưa quên nụ cười duyên cực tươi của chàng nghệ sĩ chơi đàn guitar điệu nghệ hát về cô gái xinh đẹp. Trong khi đời tư người nổi tiếng sinh năm 1936 rất hiếm khi có tiếng cười. Đòn hiểm đầu tiên găm vào trái tim nghệ sĩ xuất hiện năm 1963, khi chàng biết chuyện ngoại tình của vợ Claudette.

Cặp đôi nhanh chóng ly hôn, nhưng không lâu sau hai người vượt qua bão tố và tái hôn. Khi tất cả đã trở lại cuộc sống bình lặng, ngày 6/6/1966 tai họa bất ngờ ập đến. Claudette khi ấy 25 tuổi từ giã cuộc đời sau tai nạn xe máy, để lại Orbison với 3 con nhỏ.
 
Tuy nhiên, không lâu sau người nổi tiếng còn gánh chịu bất hạnh lớn hơn. Trong thời gian cùng đồng nghiệp lưu diễn ở New York, Roy Orbison nhận được thông báo khủng khiếp, hai con trai lớn của ông tử nạn trong vụ cháy nhà, ngày 16/9/1968. Bản thân Orbison cũng sớm ra đi - người nổi tiếng qua đời năm 52 tuổi, sau cơn nhồi máu cơ tim.

Melanie Thorton (1967- 2001), nữ ca sĩ Mỹ thành đạt tại Đức. Sinh ở Charleston (Mỹ) từ năm 6 tuổi, bé gái Melanie đã được bố mẹ yêu ca nhạc cho học thanh nhạc cũng như chơi đàn dương cầm và kèn clarinet.
melanie-thornton.jpg
Ca khúc cuối cùng của Melanie Thorton có tên “Ready to fly” (Sẵn sàng bay)

Năm 1992, cuộc đời ca sĩ trẻ đầy triển vọng 15 tuổi vào bước ngoặt, khi Melanie sang Đức định cư cùng vợ chồng chị gái. Sẵn tham vọng phấn đấu trở thành sao sàn diễn, cùng đồng hương, một diễn viên sân khấu, Lane Mcray, năm 1994 ca sĩ trẻ Melanie thành lập ban nhạc song ca mang tên Duet La Bouche. Như bản thân tên gọi ban nhạc (sử dụng thuật ngữ tiếng Pháp La Bouche), cặp nghệ sĩ người Mỹ Thorton-Mcray định hướng phát triển lâu dài tại châu Âu.

Trong những ca khúc của mình, ban nhạc chủ ý pha trộn những giai điệu sôi nổi đặc trưng dòng nhạc disco, với những pha bốc lửa của nhạc electro hoặc house với âm hưởng lãng mạn, sâu lắng của dòng nhạc pop. Đó là những tiêu chuẩn cần thiết, để nhạc phẩm tồn tại trên làn sóng radio thương mại, thời đó.

Nhờ kiên nhẫn sáng tác theo định hướng này, Duet La Bouche chớp nhoáng trở thành một trong đại diện quan trọng nhất của trường phái nhạc eurodance - thể loại giành sự phổ cập rộng lớn nhất châu Âu những năm 90.

Trong những năm tiếp theo, Melanie chuyển sang sự nghiệp đơn ca và nhờ thế đến nay chúng ta có thể nghe tuyệt tác lớn nhất “Wonderful dream”. Tiếc rằng tai nạn máy bay đã cắt đứt sự nghiệp, khi nữ nghệ sĩ mới 34 tuổi. Melanie qua đời ngày 24/11/2001. Số phận thật trớ trêu, ca khúc cuối cùng của sao dòng nhạc eurodance có tên “Ready to fly” (Sẵn sàng bay)...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm