pnvnonline@phunuvietnam.vn
Kết nối hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phục hồi kinh tế
Sản phẩm OCOP, sản phẩm vùng miền được giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô
Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội và Văn phòng điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp Hội LHPN quận Hoàng Mai tổ chức Chương trình quảng bá giới thiệu hàng trăm sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền rõ nguồn gốc, xuất xứ của phụ nữ khởi nghiệp. Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không và góp phần thực hiện chỉ thị của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về chuẩn bị các điều kiện cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.
Trong đó, điểm nhấn của chương trình là hội thảo với chủ đề "Ứng dụng chuyển đổi số vào mô hình quảng bá sản phẩm", nhằm lan tỏa tới cộng đồng về ý nghĩa, giá trị của chương trình mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là (OCOP). Từ đó thúc đẩy việc phát triển sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng; đồng thời hỗ trợ các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp, HTX do nữ làm chủ và có đông lao động nữ trên địa bàn TP Hà Nội có cơ hội tiếp cận quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.
Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết, vấn đề hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước các cấp từ vấn đề kiến thức tổng quan về chuyển đổi số rồi đến vấn đề về kỹ năng, năng lực về chuyển đổi số. Ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá mẫu mã, bao bì, thiết kế, cách tiếp cận… cac nữ doanh nhân, phụ nữ khởi nghiệp sẽ cung cấp và số hóa các dữ liệu, từ đó nâng cao kỹ năng tham gia các sàn thương mại điện tử; quảng bá và đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng bằng các giải pháp phần mềm công nghệ số.
Sản phẩm OCOP, sản phẩm vùng miền được giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô
Theo tiến sĩ Xuân Thị Thu Thảo, việc đưa các sản phẩm OCOP tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử là cơ sở quan trọng để mở rộng các kênh phân phối, giúp các chủ thể tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ khả năng chuyển đổi cơ cấu, nâng cao giá trị sản phẩm cho nông dân.
Chương trình kéo dài đến hết ngày 18/12 tại khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Người tiêu dùng thủ đô có dịp tham quan và mua sắm tại 45 gian hàng sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP của phụ nữ khởi nghiệp, sản phẩm làng nghề và đặc sản các vùng miền, với nhiều ưu đãi từ ban tổ chức.