Kết quả điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại nhà hàng The Adora Center

05/07/2019 - 21:25
Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, thông tin từ Sở Y tế thành phố không có tình trạng nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center như báo chí đưa tin.
Theo Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, vào ngày 4/7, Ban đã phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra xác thực nguyên nhân vụ việc “Hàng loạt khách nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc đám cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn”.
 
Theo đó, Ban đã tiến hành kiểm tra, điều tra vụ việc tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center, ở 431 Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM). Đoàn ghi nhận, vào ngày 30/6, Trung tâm này có phục vụ 6 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252.
trieu-chung-ngo-doc-thuc-pham.jpg
Ảnh minh họa

 

 
Sau đó, Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center có nhận được phản ánh của chủ tiệc cưới là anh Lê Trường Lâm về việc sau khi tham dự tiệc cưới của anh có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.
 
Theo Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, vào ngày 2/7, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận 4 ca, gồm 2 người lớn và 2 trẻ em cùng 1 gia đình nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. Đây là những người đã tham dự tiệc cưới vào ngày 30/6 ở Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center.
 
 
1.jpg
Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho hay, thông tin từ Sở Y tế không có tình trạng nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

 

Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải. Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt.
 
Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho hay cũng đã phối hợp với Sở Y tế TP.HCM rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center ngày 30/6.
 
“Tuy nhiên, thông tin từ Sở Y tế không có tình trạng nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như báo chí đã đưa tin”, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho hay.
 
Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center trên địa bàn.
 
Ngoài ra, trong thời gian tới, Ban sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát mối nguy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đặc biệt là các nhà hàng tiệc cưới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm