Khách mua vé tàu trực tuyến kêu phiền hà khâu hoàn tiền, trả vé

11/11/2017 - 13:27
Một số hành khách mua vé tàu trực tuyến cho biết, mặc dù công nghệ thanh toán trực tuyến bước đầu khá thuận tiện, nhưng khâu thanh toán trả vé thì hết sức rắc rối, nhiêu khê!

Việc mua vé tàu trực tuyến khá đơn giản và tiện lợi, đã quen thuộc với nhiều người. Trừ mua vé tàu Tết, để mua vé tàu trong những ngày thường, chỉ cần lên mạng làm vài thao tác là chỉ ít lâu sau có vé đưa đến tận nhà.

3.jpg
Hình thức mua vé trực tuyến khá dễ dàng, tiện dụng

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện được kế hoạch cho hành trình đã dự định từ trước. Vì lý do bất kỳ, không ít người đã phải huy lịch trình và trả vé đã mua. Lúc này, việc thanh toán trả vé lại vô cùng phiền phức.

Các nhân viên bán vé tàu cho biết, vì thanh toán mua vé trực tuyến nên sẽ được hoàn tiền theo hình thức tương tự. Thế nhưng, nhiều người đã phải “dài cổ” chờ đợi mà không nhận được tiền hoàn vé theo lời hứa. Họ phải liên lạc với nhân viên đường sắt và được thông báo khoảng 2 tuần sau hoặc lâu hơn mới nhận được tiền. Có những trường hợp phải mất tới 45 ngày mới hoàn tất thủ tục hoàn tiền mua vé.

“Sao khi mua thì họ trừ tiền tài khoản trong một giây mà trả tiền lại hơn một tháng…” – một số khách hàng đặt câu hỏi với sự bức xúc.

4.jpg
Tuy nhiên, khâu hoàn tiền trả vé lại khó khăn, thời gian kéo dài gây phiền hà cho hành khách

 

Theo đại diện ngành Đường sắt, đối với giao dịch trả vé trực tuyến, khách hàng trả vé tại ga tàu nhưng sẽ nhận tiền qua tài khoản ngân hàng thanh toán. Thời gian hoàn tiền có thể mất khoảng 10-15 ngày với thẻ nội địa, thậm chí có lúc mất 45 ngày với thẻ thanh toán quốc tế.

Vì việc kết nối thanh toán trực tuyến, mua vé online hiện được ngành đường sắt thực hiện thông qua Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS). Đơn vị này làm nhiệm vụ chuyển lệnh về các ngân hàng có khách hàng thanh toán online và các ngân hàng này trả tiền vào tài khoản của khách hàng sau một quá trình “rà soát” rất kỹ lưỡng. Và đây chính là khâu gây chậm trễ trong việc thanh toán tiền hoàn trả vé.

Do đó, khách hàng muốn được hoàn trả tiền nhanh chóng thì phải liên hệ với ngân hàng phát hành để đưa ra những yêu cầu cụ thể, bởi mỗi ngân hàng có một quy trình khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để liên hệ với khách hàng, nhất là khi công đoạn này có khi cũng không giúp cho thời gian hoàn tiền mua vé diễn ra nhanh chóng hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm