Khách sạn, nhà nghỉ Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang tăng giá từng giờ

29/04/2017 - 17:18
Vừa bước vào đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, lập tức các khách sạn, nhà nghỉ ở những vùng du lịch nổi tiếng không chỉ tăng giá “kịch trần” mà còn trở nên rất "hiếm hàng".
1.jpg
Chiều 28/4, cửa ngõ Sài Gòn chật cứng

Ước tính, trong chiều 28 và sáng 29/4, đã có hàng trăm ngàn người từ TPHCM tỏa đi các nơi khác. Trong đó khá nhiều người cùng gia đình đi nghỉ tại các địa điểm quen thuộc: Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu…

Điều đó khiến cho hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở những nơi này trở nên quá tải. Ở Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, giá thuê phòng tăng cao đột biến từ 50% tới gấp 3 lần so với ngày thường nhưng cũng rất khó tìm được chỗ trống.

Được biết, nhiều người đã lên kế hoạch nghỉ lễ từ sớm nên đặt phòng trước 15-30 ngày.

Tại TP Vũng Tàu, các nhà nghỉ, khách sạn ở gần Bãi Sau đều chật cứng. Một số khách sạn cách Bãi Sau từ 1km trở lên vẫn còn ít phòng trống nhưng giá được chủ khách sạn nâng lên gấp 2-3 lần so với ngày thường, phổ biến ở mức 1-1,5 triệu đồng/đêm. Những nhà nghỉ bình dân cũng đẩy giá lên 500.000 đồng/đêm (phòng đơn), 700.000 đồng/đêm (phòng đôi).

vung-tau-12.jpg
Giá phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Vũng Tàu tăng từng giờ

Đặc biệt, đã xuất hiện tình trạng một số khách sạn báo với khách là còn phòng trống nhưng chưa “chốt” giá vì giá phòng hiện tăng từng giờ.

Một số điểm du lịch khác trên địa bàn như: Hồ Cốc, Hồ Tràm, Long Hải, Bình Châu, Côn Đảo..., cũng thu hút nhiều khách du lịch, song những người không đặt phòng từ sớm phải rất vất vả mới có thể tìm được phòng nghỉ với giá đắt đỏ.

Trước đó, UBND TP Vũng Tàu và Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch đảm bảo phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá công khai và công bố số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh.

Tại Nha Trang, các khách sạn 2-3 sao đều đã có khách đặt trước nên không nhận khách mới. Ngay cả khách lẻ đặt trước thì cũng phải chịu mức giá tăng gấp đôi so với ngày thường. Một số “cò” khách sạn ở đây cho biết họ có thể tìm phòng cho những khách có nhu cầu, nhưng phải chấp nhận giá tăng khoảng 250% so với giá niêm yết.

nha-trang2.jpg
Ước tính có khoảng 650.000 khách du lịch đến Nha Trang dịp lễ này

Một số dịch vụ như ăn uống, phương tiện chuyên chở... cũng tăng giá 30-40%. Tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự tính đợt lễ này sẽ đón khoảng 650.000 người, chủ yếu là khách Nga và Trung Quốc...

Tại Đà Lạt, các khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm thành phố cũng kín phòng, phần lớn được đặt từ rất sớm. Nhiều nhà nghỉ, homestay ở các khu vực ven thành phố đã thông báo hết phòng. Tuy nhiên, giá phòng chỉ tăng nhẹ khoảng 10-20% so với ngày thường - đối với khách đặt phòng từ 15-20 ngày trước. Còn từ chiều ngày 28/4 thì phần lớn khách mới đến mà chưa đặt phòng phải “dạt” tới những khu vực cách xa thành phố 10-20km mới có phòng nghỉ.

da-lat-11.jpg
Du khách vất vả tìm phòng nghỉ ở Đà Lạt. Ảnh minh họa

Hiện lượng người từ TPHCM đổ về các điểm du lịch vẫn tiếp tục tăng nhanh, dự báo giá phòng nghỉ và các dịch vụ ở những nơi này có thể sẽ tiếp tục “nóng” trong 2 ngày tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm