Khám sức khỏe cho hơn 1.700 học sinh khu vực gần đám cháy Công ty Rạng Đông

13/09/2019 - 17:39
Hơn 1.700 học sinh trên địa bàn phường Hạ Đình (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) được khám miễn phí ngay tại trường. Cộng với số người đã khám trước đó, đến nay đã có hơn 3.700 trường hợp được khám miễn phí sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Liên quan đến vụ cháy Công ty Rạng Đông, ngày 13/9, các y bác sĩ của BV Xanh Pôn, BV Thanh Nhàn phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khám, tư vấn sức khỏe cho học sinh 2 trường Tiểu học và THCS Hạ Đình. Trong đó, Trường Tiểu học Hạ Đình có hơn 1.310 học sinh và trường THCS Hạ Đình có hơn 400 học sinh.

Tại các địa điểm khám, các em học sinh đã đã được khám bệnh tổng quát để kiểm tra mức độ nhiễm độc. Ngoài ra, em em còn được khám riêng về tim phổi, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu… Nếu trường hợp nào có vấn đề về sức khỏe sẽ được giới thiệu tới các BV để kiểm tra kỹ hơn.

infonet_4png_31.jpg
Đoàn y bác sĩ khám cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Hạ Đình

 

Dự kiến, sau khi khám tại 2 trường trên, các y bác sĩ sẽ tiếp tục khám cho các bé trường mầm non Ánh Sao, nhóm lớp mầm non tư thục trên tuyến đường Khương Đình, Nguyễn Xiển.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, sau 7 ngày khám, tư vấn sức khỏe cho người dân, đến nay đã có hơn 2.000 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Trong đó, 988 người được chuyển lên BV tuyến trên để làm xét nghiệm tiếp.

Riêng 133 mẫu được gửi đến Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường xét nghiệm thủy ngân, kết quả 100% đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10mcg/l. Các mẫu khác vẫn đang được tiếp tục xét nghiệm. Hiện cơ quan chức năng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện cấp tính bất thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm