Khán giả khóc cười với vở kịch 'Tiền là số 1?'

28/06/2019 - 18:29
Không chiêu trò đánh đố người xem, không quá cường điệu trong các tình huống hài hước hay bi kịch, vở diễn "Tiền là số 1?" vừa ra mắt tại TPHCM của "bà bầu" - NSƯT Mỹ Uyên vẫn dễ dàng lấy nước mắt và nụ cười không ngớt từ khán giả.

Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B của bà bầu Mỹ Uyên đã có đêm công diễn vở kịch "Tiền là số 1?" thành công. Kịch bản Hoàng Mẫn, đạo diễn Quốc Thịnh - Công Danh. Vở diễn chỉ có 4 nhân vật, do NSƯT Mỹ Uyên, Hoàng Ngọc Sơn, Quốc Thịnh và Phương Linh đảm nhận.

 

tien-la-so-1_13.JPG
Vở diễn chỉ có 4 nhân vật

Vở kịch xoay quanh chủ đề muôn thuở: Tiền bạc đã làm con người ta đổi lòng, thay dạ, phụ tình, bạc nghĩa như thế nào khi bỗng chốc từ nghèo hóa giàu. Tiền rơi từ trên trời xuống (trúng số) thì liệu có mang lại hạnh phúc hay chỉ là mối họa chực chờ những kẻ thiếu bản lĩnh, không làm chủ được đồng tiền, làm chủ được chính con người mình?

Tình huống kịch được xây dựng cực kỳ đơn giản, diễn tiến câu chuyện cũng đơn tuyến. Tuy có mảng miếng, lật mở nhưng cũng là những mảng miếng vô cùng cơ bản của sân khấu kịch. Theo đó, Hoàng Ngọc Sơn và NSƯT Mỹ Uyên vào vai đôi vợ chồng Phèn - Lúa nghèo rớt mùng tơi. Cả hai dắt díu nhau lên Sài Gòn kiếm sống bằng nghề hát rong, bán vé số. Dù nghèo nhưng cuộc sống vô cùng hạnh phúc.

 

tien-la-so-1_04.JPG
Lúa và Phèn có cuộc sống hạnh phúc, dù nghèo khó

Rồi một ngày Phèn và Lúa bỗng trúng số, cả hai đổi đời như một giấc mơ... Phèn làm ông chủ sang chảnh quay qua chê Lúa xấu xí, lại không có con, nên lấy vợ bé... Nhưng vợ bé và cuộc sống trong nhung lụa của Phèn có hạnh phúc? Và tiền có là số 1?... Vở diễn sẽ có những miếng lật ngược tình huống để trả lời cho khán giả những câu hỏi này.

Câu chuyện không mới, các nút thắt cũng không quá đánh đố khán giả. Ở các tình huống bi và hài đều không cường điệu. Nhưng vở diễn vẫn mang lại trọn vẹn những cảm xúc hỉ, nộ, ái ố cho người xem. Khán giả khóc thương cho Mỹ Uyên với cảnh bị chồng đuổi ra khỏi nhà vì lý do đã già, xấu còn không sinh được con. Khán giả phì cười với Quốc Thịnh khi bày trò cho Hoàng Ngọc Sơn (Phèn) cách bán kẹo kéo khi còn nghèo, cách cua vợ bé khi đã giàu sang. 

 

tien-la-so-1_10.JPG
Cuộc sống giàu sang liệu có mang lại hạnh phúc?

Đây là vở mới thứ 4 mà Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần (TPHCM) ra mắt khán giả từ đầu năm nay sau các vở: Đẹp bất chấp, Duyên ai, Chuyện tình nữ phạm nhân.

Lý giải lý do sân khấu liên tiếp ra vở mới trong hoàn cảnh khó khăn chung của các sân khấu kịch, NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ: "Vì lượng khán giả của chúng tôi còn rất ít. Một vở mới ra chỉ diễn vài suất là các khán giả này đều đến xem hết lượt rồi. Nếu không có vở mới phục vụ họ thì lượng khán giả này cũng mất luôn. Dù khó khăn mấy chúng tôi cũng phải ra vở mới để phục vụ các khán giả trung thành của mình".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm