Khánh thành bệnh viện nhi đồng hiện đại nhất phía Nam đúng ngày Tết thiếu nhi

01/06/2018 - 17:53
Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM được kỳ vọng sẽ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe, cứu sống nhiều bệnh nhi có bệnh lý phức tạp tại thành phố nói riêng và các tỉnh khu vực phía Nam nói chung.
Sáng ngày 1/6, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, số 15 đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã chính thức được khánh thành.
 
Bệnh viện được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 4.500 tỉ đồng, diện tích sàn xây dựng hơn 12.000 m2, với 1.000 giường bệnh, gồm một tầng hầm và 8 tầng nổi. Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng.
 
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố còn được định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong nhi khoa đầu tiên tại Việt Nam, trang bị nhiều thiết bị hiện đại như máy ôxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO), phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh, máy Cộng hưởng từ (MRI), máy Chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một bệnh viện nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em…
 
Được đưa vào hoạt động một phần từ tháng 1/2017, đến nay, mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp nhận từ 1.200-1.300 lượt khám bệnh và khoảng 350-400 bệnh nhi điều trị nội trú.
 
benh-vien.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhi
điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

 

Từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã góp phần tích cực giảm tải cho các Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2.  Đồng thời là cơ sở đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cho người dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và trong khu vực.
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc khánh thành Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 khẳng định ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong chính sách của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và lãnh đạo TP.HCM đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Bộ trưởng Bộ Y tế tin tưởng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ là bệnh viện chuyên khoa Nhi hiện đại đầu tiên của Việt Nam sánh ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm