‘Khát vọng bay xa’ với áo dài

01/11/2019 - 09:35
Với bộ sưu tập áo dài chủ đề ‘Khát vọng bay xa’, nhà thiết kế Thái Thị Hải gửi gắm sự đam mê, niềm khát khao lan tỏa giá trị của tà áo dài Việt.

Thái Thị Hải là nhà thiết kế đến từ Lào Cai. Chị là một trong những học viên tham gia Chương trình đào tạo Startup - Khởi nghiệp từ thời trang do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, CLB Áo dài Việt Nam và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam phối hợp tổ chức.

 

Thiết kế trong bộ sưu tập "Khát vọng bay xa"

 

Khát vọng bay xa là bộ sưu tập áo dài đầu tay của NTK Thái Thị Hải, được thực hiện với tất cả khát khao chinh phục không ngừng nghỉ của chị với tà áo dài Việt. Thái Thị Hải đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết cho “đứa con” đầu tiên của mình.

“Để hoàn thành bộ sưu tập, tôi mất 5 tháng chuẩn bị chất liệu, đặc biệt là vải co dãn 4 chiều hơi dày, tạo cho người mặc không bị lộ bụng, tôn lên vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Điểm nhấn trong thiết kế của tôi về phần họa tiết chính là đưa đính kết tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập thêm phần sang trọng và quý phái”, NTK Thái Thị Hải chia sẻ.

 

Họa tiết đính kết giúp tà áo dài thêm phần sang trọng, quý phái

 

Nhà thiết kế áo dài đến từ Lào Cai cho biết thêm, thời trang có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống của chị. Mỗi khi tôi dự sự kiện, chị luôn thiết kế cho mình một mẫu mới, giúp chị tự tin hơn. Từ việc luôn muốn làm đẹp cho mình, chị hướng tới việc làm đẹp cho những người phụ nữ khác.

NTK Thái Thị Hải cũng chia sẻ, tại Lào Cai, chị gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc với thời trang và theo học các khóa học vì chưa có những nơi đào tạo chuyên nghiệp. Đó cũng là một trong những lý do khiến chị cùng gia đình quyết định chuyển về Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) sinh sống. Nơi ở mới với nhiều bỡ ngỡ, lại đang nuôi con nhỏ, nhưng với quyết tâm học hỏi cùng với sự hỗ trợ hết mình của chồng, chị đã tham gia các khóa học nâng cao tay nghề, trong đó phải kể đến Chương trình đào tạo Startup - Khởi nghiệp từ thời trang.

 

Chất liệu vải co giãn 4 chiều giúp phụ nữ giấu được vòng eo không còn thon thả

 

NTK Thái Thị Hải (phải) và người mẫu 

 

Theo NTK Thái Thị Hải, chị đã học hỏi được rất nhiều từ người thầy của mình là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. “Thầy không những dạy tôi công thức mà còn dạy về tư duy thời trang, giúp tôi thay đổi cách làm việc thông minh hơn thay vì vất vả như trước”, chị cho biết.

Bộ sưu tập Khát vọng bay xa với những thiết kế được đánh giá cao đã khiến NTK Thái Thị Hải thêm tự tin với con đường của mình. Chị cho biết, trong thời gian tới chị sẽ dồn hết tâm huyết để cho ra mắt bộ sưu tập mới, đi đến gần hơn với khách hàng và mang đến cho chị em những trang phục đặc sắc, phù hợp và sang trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm