Khen thưởng BV Quận mổ thành công nữ bệnh nhân gãy chân kèm bệnh tim

11/10/2017 - 10:51
Sáng 11/10, Sở Y tế TPHCM đã trao giấy khen cho tập thể Bệnh viện Quận 11 vì thành tích xuất sắc trong việc phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân bị gãy xương cẳng chân kèm theo tứ chứng Fallot (bệnh tim bẩm sinh) nguy hiểm.
Bên cạnh đó, Sở Y tế TPHCM cũng đã trao giấy khen đối với hai cá nhân của bệnh viện Quận 11 là BS CK1 Phạm Thành Vũ – Khoa Ngoại chấn thương và BS CK1 Nguyễn Hữu Nghiệm- Khoa gây mê hồi sức vì thành tích trong ca phẫu thuật.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, ca phẫu thuật được tiến hành một cách cẩn trọng, chặt chẽ. Thành công của ca phẫu thuật mang lại ý nghĩa rất lớn về mặt chuyên môn, xã hội; cho thấy sự phát triển về kĩ thuật của Bệnh viện Quận 11 trong thời gian qua, can thiệp được những trường hợp khó.

Bà Trần Thị Bích Liên, Chủ tịch UBND Quận 11 - cho biết, thành công của ca phẫu thuật đã mang lại niềm tin của người dân đối với trình độ, công tác khám chữa bệnh của bệnh viện Quận 11. Điều này chứng minh rằng, Bệnh viện Quận 11 hoàn toàn đủ sức, đủ khả năng để khám chữa bệnh, giải quyết được những ca bệnh khó.

dsc_5717.JPGLãnh đạo Sở Y tế TPHCM đáng giá thành công của ca phẫu thuật mang lại ý nghĩa rất lớn về mặt chuyên môn, xã hội

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào ngày 29/9, Bệnh viện Quận 11 đã mổ thành công cho bệnh nhân Lê Thị Ngọc D. (Sn 1978, ngụ tỉnh Long An) bị gãy chân bên phải (đoạn ống quyển) thành 2 đoạn phức tạp kèm theo tứ chứng Fallot (bệnh tim bẩm sinh) nguy hiểm, rất dễ tử vong trên bàn mổ. Trước đó, bệnh nhân này đã bị một số bệnh viện từ chối mổ.

Trong ca mổ này, các bác sĩ quyết định không gây mê toàn thân vì nguy hiểm mà chỉ thực hiện phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp gây tê mỗi vùng cẳng chân dưới sự hướng dẫn của sóng siêu âm, nhằm giúp đưa thuốc tê chính xác vào dây thần kinh cần gây tê. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề huyết động, có nghĩa ca mổ ghép xương sẽ ít ảnh hưởng do tứ chứng Fallot gây ra trên bàn mổ.

Bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quận 11, cho biết, sau phẫu thuật bệnh nhân hồi phục tốt và đã xuất viện vào ngày 9/10. Do điều kiện của gia đình khó khăn nên nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã có hỗ trợ cho bệnh nhân chi trả viện phí và sẽ tiếp tục giúp đỡ bệnh nhân phẫu thuật tứ chứng Fallot trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm